Khuyến khích cha mẹ cho con học bơi trong dịp hè

VietTimes - Ngày 21/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2019. Sở GD&ĐT Hà Nội khuyến khích cha mẹ cho con đi học bơi trong dịp hè.
Trẻ học bơi (ảnh minh họa)
Trẻ học bơi (ảnh minh họa)

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phối hợp tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi bổ ích, lành mạnh; đồng thời, tuyên truyền cho học sinh về phòng chống ứng phó với thiên tai, tai nạn giao thông, xâm hại, bạo lực trẻ em, tác hại của việc sử dụng “bóng cười” và các chất gây nghiện núp bóng dưới các vỏ bọc, hình thức như tem giấy, bùa lưỡi, trà sữa, bánh quy,…

Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường học chủ động lắp “bể bơi thông minh” để tổ chức các lớp dạy bơi, nhằm phổ cập môn bơi, nâng cao kỹ thuật bơi, trang bị kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh. Khuyến khích cha mẹ cho con tham dự các lớp học bơi trong dịp hè. 

Bên cạnh đó, các trường học cần tăng cường giáo dục, định hướng cho học sinh ý thức lựa chọn các nội dung khi sử dụng internet theo hướng lành mạnh; tạo điều kiện cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường như thư viện, phòng thí nghiệm, phòng máy tính, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi cho học sinh vào ôn tập, đọc sách báo, tài liệu, hoạt động giải trí, tập luyện.