Khủng bố ở Ankara khiến 28 người thiệt mạng

VietTimes -- Khủng bố ở Ankara khiến 28 người thiệt mạng ANKARA (Sputnik) – Ngày 17.02.2016, tại thủ đô Thổ ​​Nhĩ Kỳ xảy ra một vụ tấn công khủng bố nhằm vào các quân nhân, khiến ít nhất 28 người thiệt mạng, 61 người bị thương.
Khủng bố ở Ankara khiến 28 người thiệt mạng

Vụ đánh bom diễn ra lúc 18.31 (giờ Ankara) tại một ngã tư đông người ở trung tâm thủ đô Thổ ​​Nhĩ Kỳ gần trụ sở Bộ Tổng tham mưu và doanh trại quân đội. Theo Bộ tổng tham mưu  quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, vụ nổ xảy ra tại thời điểm đèn đỏ và đoàn xe chở quân nhân dừng ở ngã tư. Tuy nạn nhân chính của vụ tấn công khủng bố là quân nhân, nhiều cư dân Ankara có mặt trong khu vực trong thời điểm đó cũng bị thiệt hại.

"Chúng tôi đang điều tra vụ việc,"  Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết. Ông đã hủy bỏ chuyến công du đến Brussels sau khi báo cáo về vụ nổ.

Theo thông tin từ Bộ tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, mục tiêu của khủng bố là chiếc xe chở các quân nhân. Vụ tấn công xảy ra ở trung tâm thành phố, thuộc khu vực Kızılay gần với khu cư xá quân nhân.

Các đó không xa là dinh Thủ tướng, nhà quốc hội, khu Bộ tổng tham mưu, lượng nổ được sử dụng khá lớn, tiếng nổ được ngh thấy trên hầu hết thủ đô.

Thống đốc Ankara, Mehmet Kılıç Dar cho rằng đó có thể là một vụ tấn công bằng bom xe.

Một điểm đáng chú ý là, cuộc tấn công khủng bố diễn ra trong thời gian ở Ankarra đang có một cuộc họp lớn về an ninh, có sự tham dự của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ông Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Một số hãng truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng không đăng tải các thông tin sau vụ nổ. Theo những người thạo tin thì đó là lệnh của các cơ quan chức năng chính quyền Ankara, nhằm không gây hoảng loạn trong thành phố. Khả năng ngày 18.02.2016 sẽ có cuộc họp của Ủy ban an ninh quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây không phải là vụ tấn công khủng bố đầu tiên ở thủ đô quốc gia này. 10.10. 2015 trong một cuộc mít tinh hòa bình ở Nhà ga Trung tâm Ankara đã xảy ra hai vụ tấn công khủng bố làm 101 người thiệt mạng.  

QA