Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Benfold của Mỹ đến Trung Quốc

VietTimes -- Thông tấn Mỹ AP đưa tin cho biết, ngày 8/8, một khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường có tên USS Benfold của Hải quân Mỹ đã cập cảng Thanh Đảo ở miền bắc Trung Quốc.
Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Benfold.
Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Benfold.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một chiến hạm Mỹ đến Trung Quốc kể từ khi Bắc Kinh bày tỏ phản ứng phẫn nộ trước phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế cho rằng tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với hầu hết Biển Đông không có cơ sở pháp lý.

Thanh Đảo là cảng nhà của hạm đội phương bắc của Hải quân Trung Quốc. Trong chuyến thăm, khu trục hạm của Mỹ đã diễn tập về tín hiệu với Hải quân Trung Quốc.

Chỉ huy khu hạm USS Benfold - Just L Harts nói với báo giới rằng chuyến thăm có mục đích xây dựng quan hệ với các đối tác trong Hải quân Trung Quốc. 

Khi được hỏi về căng thẳng, mẫu thuẫn Mỹ - Trung ở Biển Đông, ông đề nghị phóng viên liên lạc với Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương ở Hawaii.

Đô đốc Scott Swift, sỹ quan đứng đầu Hải quân Mỹ ở châu Á, dự kiến sẽ gặp báo giới hôm 9/8 ở Thanh Đảo.

Cách đây không lâu, khi Tòa Trọng tài ra phán quyết về Biển Đông, Trung Quốc lên tiếng đã bác bỏ, không chấp thuận và còn chỉ trích Mỹ về việc Mỹ đã khuyến khích Philippines, một đồng minh của Mỹ, tiến hành vụ khiếu nại cũng như khi Mỹ kêu gọi Trung Quốc tôn trọng phán quyết.