Không thu cước kết nối khi nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19

VietTimes -- Theo đề xuất của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC tại công văn số 153/VTC-TTTT ngày 20/3/2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đồng ý với đề nghị của VTC không thu cước kết nối khi nhắn tin ủng hộ phòng, chống dich bệnh Covid-19.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Lễ phát động "Toàn dân  nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19"
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Lễ phát động "Toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19"

Công văn 153/VTC-TTTT của Tổng Công ty VTC đã đề xuất với Bộ TT&TT xin được không thu cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến cổng 1400 của chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. 

Tổng công ty VTC  cho rằng do tính chất đặc biệt của chương trình nhằm vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đóng góp kinh phí hỗ trợ đồng bào phòng, chống dịch Covid-19, góp phần hạn chế những nguy cơ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy mà Tổng công ty VTC đã đề nghị Bộ TT&TT cho phép không thu cước kết nối khi nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng tình với ý kiến đề nghị của VTC, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đồng ý với đề xuất cho phép không thu cước kết nối  khi nhắn tin ủng hộ Covid-19.. 

Trước khi Bộ TT&TT đồng ý với đề xuất này, việc thu phí kết nối được thực hiện theo quy định tại Thông tư 10/2015/TT-BTTTT của Bộ TT&TT về “Quy định giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400)”. Cụ thể, giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) là 218 đồng/bản tin nhắn.

Nhân dịp này, Bộ TT&TT cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động trong nước như VNPT, Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile và Indochina Telecom nghiên cứu việc hỗ trợ, miễn cước tin nhắn ủng hộ chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.