Không thể tin bây giờ robot đã thống trị cả phim tình cảm Hàn Quốc!

Cạnh tranh việc làm với con người ngoài đời thực còn chưa đủ, robot giờ lại là nam nữ chính của phim tình cảm Hàn Quốc.
Người hâm mộ sắp sửa gặp lại Yoo Seung Ho trên màn ảnh nhỏ
Người hâm mộ sắp sửa gặp lại Yoo Seung Ho trên màn ảnh nhỏ

Ở nước Mỹ xa xôi cách chúng ta cả nửa vòng Trái đất, phân nửa giới trẻ được dự báo có nguy cơ thất nghiệp vì bị robot lấy mất công việc. Ở Việt Nam, dù chưa phải cạnh tranh việc làm với những chú người máy thì bạn cũng đã bắt gặp ngoài đường vài cô nàng ma-nơ-canh đứng trước cửa hàng, tay xoay xoay biển hiệu nhấp nháy mời gọi. Còn ở Hàn Quốc, đất nước mà trí tuệ nhân tạo cũng đã rất phát triển, thì thậm chí vai trò của robot đã ở tầm cao mới, đó là làm nam, nữ chính phim tình cảm.

Thật tình cờ và cũng thật bất ngờ khi trong vài tháng trở lại đây, đã xuất hiện khá nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà nhân vật chính lại là những robot y-hệt-người-thật. Tuy gọi là robot nhưng thực chất đấy cũng chỉ là diễn viên bằng xương bằng thịt hóa thân thành mà thôi.

Ngày 20/9, nam diễn viên Yoo Seung Ho xác nhận đóng vai chính trong bộ phim I'm Not a Robot (tạm dịch: Tôi Không Phải Robot), dự kiến lên sóng MBC vào tháng 11 tới đây. Nhân vật của anh là Kim Min Gyu, một chàng trai trẻ giàu có, đẹp trai nhưng do ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh mà đến bây giờ vẫn chưa có bạn gái, để rồi đem lòng yêu một cô robot từ cái nhìn đầu tiên.

Nữ robot ấy tuy chỉ sở hữu IQ 94 nhưng lại đầy nhiệt huyết và cạnh tranh, ẩn sâu trong con người cô là những nét nữ tính không phải ai cũng nhìn thấy. Có bố là thợ sửa ô tô, cô cũng rất nhạy cảm với máy móc, phương tiện, có thể đoán được chúng được làm ra như thế nào mà chỉ cần dựa vào âm thanh do chúng phát ra.

Không thể tin bây giờ robot đã thống trị cả phim tình cảm Hàn Quốc! - Ảnh 2.
Không thể tin bây giờ robot đã thống trị cả phim tình cảm Hàn Quốc! - Ảnh 2.

Chae Soo Bin, sao nữ mới nổi đang được yêu thích của "Strongest Deliveryman", đang cân nhắc vai nữ chính robot của "I'm Not a Robot"

MBC có I'm Not a Robot thì KBS có Are You Human Too?. Không phải nữ chính, lần này robot lại vào vai nam chính. Sau khi gặp tai nạn, vị thiếu gia con nhà giàu Nam Shin (Seo Kang Joon) rơi vào trạng thái hôn mê. Chính điều này đã khiến mẹ anh, bà Oh Ro Ra (Kim Sung Ryung), một nhà khoa học não bộ và trí tuệ nhân tạo, tạo ra một con robot tên Nam Shin III có ngoại hình y hết con trai mình. Nam Shin III thay Nam Shin tiếp quản vị trí người thừa kế tập đoàn và dần dần rơi vào lưới tình với cô vệ sĩ đáng yêu Kang So Bong (Gong Seung Yeon).

Sau khi vai Nam Shin được xác nhận về tay Seo Kang Joon, không ít khán giả mỉa mai rằng thật sáng suốt khi để một diễn viên có "diễn xuất robot" đóng vai robot. Từ trước tới nay, sao trẻ sinh năm 1993 vẫn gây nhiều tranh cãi về diễn xuất hạn chế của mình.

Không thể tin bây giờ robot đã thống trị cả phim tình cảm Hàn Quốc! - Ảnh 3.
Không thể tin bây giờ robot đã thống trị cả phim tình cảm Hàn Quốc! - Ảnh 3.

Chàng trai có "diễn xuất robot" Seo Kang Joon và mĩ nhân mắt nâu Gong Seung Yeon sẽ là hai ngôi sao của "Are You Human Too?"

Hiện đang được phát sóng trên đài MBC, Borg Mom (tạm dịch: Người Mẹ Robot) là bộ phim nói về Choi Go Bong (Yang Dong Geun), một người đàn ông làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Gà trống nuôi con sau khi vợ qua đời vào 7 năm trước, Choi Go Bong đã tạo ra một người mẹ robot cho cậu con trai Choi Yul. Người mẹ ấy được gọi là Borg Mom (Park Han Byul). Chẳng những xinh đẹp, Borg Mom còn thông minh vượt trội, có thể làm tất cả mọi việc như một người vợ thảo hiền, yêu chồng thương con.

Không thể tin bây giờ robot đã thống trị cả phim tình cảm Hàn Quốc! - Ảnh 4.
Không thể tin bây giờ robot đã thống trị cả phim tình cảm Hàn Quốc! - Ảnh 4.

"Borg Mom"

Phải chăng, sau những trào lưu từng làm mưa làm gió từ ung thư máu trắng, anh em thất lạc cho đến khả năng siêu nhiên, đa nhân cách,... đây chính là xu hướng sẽ thống trị màn ảnh nhỏ xứ kimchi trong thời gian tới?

Theo Trí thức trẻ
http://kenh14.vn/khong-the-tin-bay-gio-robot-da-thong-tri-ca-phim-tinh-cam-han-quoc-20170920155058945.chn