Không quân Houthi sử dụng drone tấn công Ả rập Xê-út

VietTimes -- Ngày 25.04.2019, lực lượng Không quân Yemen, tham gia phong trào Houthi, sử dụng máy bay không người lái tấn công một trung tâm chỉ huy của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu trên quận al-Buraiqeh gần thành phố ven biển Aden bằng máy bay không người lái tự sát Qasef-2K (UAV).
Máy bay không người lái của Houthi.
Máy bay không người lái của Houthi.

Máy bay không người lái vũ trang có điều khiển tấn công mục tiêu với độ chính xác cao, khiến nhiều binh sĩ liên minh quân sự vùng Vinh do Ả rập Xê-út dẫn đầu thiệt mạng và bị thương tích trong. Đài truyền hình al-Masirah dẫn nguồn thông tin quân sự cho biết thêm: cuộc tấn công được thực hiện sau khi không quân Yemen phát hiện, giám sát chuyển động của lực lượng Hồi giáo cực đoan và binh sĩ Quân đội Quốc gia Yemen trong khu vực mục tiêu.

Theo các chuyên gia quân sự, drone Qasef-2k là bản sao nâng cấp nhẹ của UAV Qasef-1, phiên bản copy của Abave-2 Iran. UAV tự sát mới được trang bị đầu đạn nổ phá mảnh cực mạnh (HE-FRAG), phát nổ trên cao so với mục tiêu 20m.

Ngày 24.04.2019, không quân Yemen sử dụng một UAV cùng loại tấn công vị trí tập trung quân của liên minh quân sự vùng Vịnh ở tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê-út. Một số binh sĩ Ả rập Xê-út bị giết và bị thương.

Lực lượng không quân Liên minh quân sự vùng Vịnh thực hiện nhiều cuộc không kích vào các địa điểm được cho là nhà xưởng sản xuất và trung tâm điều khiển UAV của Houthi đầu tháng 04.2019. Nhưng các cuộc không kích không mang lại kết quả mong muốn, lực lượng Houthi tiếp tục đánh phá các căn cứ, trận địa của Liên minh vùng Vịnh.

Máy bay không người lái của lực lượng Houthi hoạt động trên chiến trường Yemen.