Không quân đồng minh Quân đội quốc gia Libya không kích dữ dội Tripoli

VietTimes -- Trong 2 ngày liên tiếp 09 – 10.2019, lực lượng không quân yểm trợ Quân đội Quốc gia Libya (LNA) thực hiện hơn 12 cuộc không kích vào các nhóm dân quân Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) phía nam và phía tây thủ đô Libya, Tripoli.  
Tình hình chiến sự Libya tính đến ngày 10.05.2019 theo South Front, mầu xanh là GNA, màu đỏ là LNA
Tình hình chiến sự Libya tính đến ngày 10.05.2019 theo South Front, mầu xanh là GNA, màu đỏ là LNA

Những cuộc không kích nhắm vào các trận địa phòng ngự, phương tiện cơ giới và địa điểm tập trung binh lực của các đơn vị dân quân GNA tại các thị trấn Ain Zara, Mashru’a al-Muz và Janzur.

South Front dẫn nguồn tin ủng hộ LNA cho biết, Không quân Libya (LAF) thực hiện các cuộc không kích này, nhưng một số nguồn tin khác lại cho rằng, lực lượng không quân Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE (UAEAF), sử dụng các máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) mang bom, tên lửa ở Libya, tham gia thực hiện các cuộc tấn công đường không vào GNA.

Lực lượng không quân đồng minh LNA không kích Tripoli. Ảnh phóng viên tự do Mohamed Mansour
Lực lượng không quân đồng minh LNA không kích Tripoli. Ảnh phóng viên tự do Mohamed Mansour

Những cuộc không kích này được thực hiện nhằm yểm trợ lực lượng LNA, đang tiếp tục tiến công trên hướng nam và tây thành phố Tripoli. Các lực lượng dân quân GNA ngăn chặn không để LNA chiếm được bất kỳ khu vực mới nào.

Có thể lực lượng không quân yểm trợ LNA sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc không kích vào lực lượng GNA. Tháng trước, dưới hỏa lực của các cuộc tập kích đường không, các đơn vị LNA tiến công vào vùng ngoại ô của Tripoli, nhưng sau đó buộc phải rút lui do lực lượng dân quân GNA thực hiện nhiều cuộc phản công hiệu quả.

Lực lượng không quân đồng minh LNA không kích dữ dội các nhóm dân quân ủng hộ GNA ở Tripoli. Video phóng viên tự do Mohamed Mansour