Không phải Symantec hay Kaspersky, Microsoft mới đang là người dẫn đầu về giải pháp bảo mật điểm cuối

Báo cáo mới đây của Gartner cho thấy, Microsoft đang vươn lên mạnh mẽ về khả năng bảo vệ người dùng cuối bằng nền tảng giải pháp bảo mật tiên tiến và toàn diện nhất hiện nay.

Vào tháng 9 năm nay, báo cáo chi tiết về xu hướng thị trường bảo mật Gartners Magic Quadrant đã vinh danh một hãng đang là người dẫn đầu trong các nền tảng bảo mật điểm cuối Endpoint Protection – giải pháp bảo mật cao cấp nhất hiện nay.

Thật bất ngờ, khi hãng được Gartner nêu tên lại không phải là những hãng bảo mật danh tiếng như Symantec hay Kaspersky, mà là người khổng lồ về phần mềm Microsoft. Càng bất ngờ hơn nữa khi hệ điều hành Windows trước đây vốn nổi tiếng là kém cỏi về mặt bảo mật và tạo điều kiện khai sinh ra nhiều phần mềm chống virus dành cho hệ điều hành này.

Không phải Symantec hay Kaspersky, Microsoft mới đang là người dẫn đầu về giải pháp bảo mật điểm cuối - Ảnh 1.

Theo Gartner, "nền tảng bảo mật Endpoint Protection Platform (EPP) là giải pháp được triển khai trên các thiết bị điểm cuối để ngăn chặn các file nhiễm malware, các đoạn script độc hại và những nguy cơ đe dọa đến bộ nhớ thiết bị. Nó cũng được triển khai để phát hiện và ngăn chặn hành vi độc hại đến từ cả các ứng dụng đáng tin và không đáng tin, cũng như mang lại khả năng điều tra và khắc phục cần thiết để tự động đáp trả lại các sự cố bảo mật và cảnh báo."

So với các phần mềm chống virus truyền thống, các nền tảng bảo mật Endpoint Protection mang lại khả năng bảo vệ tân tiến hơn và toàn diện hơn. Không chỉ dựa vào các mô hình mã độc đã biết hay các hành vi đáng ngờ thông thường, các nền tảng EPP thu thập các sự kiện xảy ra trên thiết bị cuối và xử lý, phân tích tập trung nhằm phát hiện và nhận diện sớm các nguy cơ đang diễn ra, cũng như khả năng ngăn chặn chúng.

Trong báo cáo của mình, Gartner công nhận Microsoft đang là nhà cung cấp hàng đầu đối với các nền tảng bảo vệ Endpoint Protection. Điều này chứng minh Microsoft đang nổi lên tại sân chơi bảo mật – một lĩnh vực từng là nỗi xấu hổ của Microsoft khi các lỗ hổng bảo mật liên tiếp xuất hiện trong hệ điều hành Windows và trình duyệt Internet Explorer của họ.

Không phải Symantec hay Kaspersky, Microsoft mới đang là người dẫn đầu về giải pháp bảo mật điểm cuối - Ảnh 2.

Báo cáo của Gartner cho thấy, Microsoft đang dẫn đầu trong các giải pháp bảo mật điểm cuối Endpoint Protection.

Tại sao lại như vậy

Báo cáo của Gartner cho biết: "Microsoft đã được đặt vào vị trí những người dẫn đầu của quý trong năm nay là vì sự gia tăng thị phần nhanh chóng của Windows Defender Antivirus (Defender), hiện đang là người dẫn đầu về thị phần đối với giải pháp Endpoint trong doanh nghiệp."

Các thành tích này cho thấy khả năng của Microsoft trong việc mang lại giải pháp bảo vệ tốt nhất cùng với sự sáng tạo trong việc học tập và tiến triển theo những thay đổi trong chiến thuật của kẻ tấn công.

Thành tích này cũng phản ánh một thực tế là từ nhiều năm nay, Windows Defender đã trở thành lựa chọn cho người dùng cuối và doanh nghiệp để chống lại các mối đe dọa từ mã độc, thay vì tìm đến các phần mềm chống virus bên ngoài. Không chỉ vì, phần mềm này được thiết lập đi kèm với bộ cài Windows, mà nó thực sự hữu hiệu khi ngăn chặn các rủi ro về an ninh mạng cũng như không làm ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động của thiết bị.

Trong khi người dùng cuối và khách hàng doanh nghiệp hưởng lợi từ sự vươn lên mạnh mẽ về khả năng bảo mật của Microsoft, các hãng tạo nên phần mềm antivirus lại đang lo ngại. Khi Windows đã trở nên an toàn trước các mối đe dọa, những sản phẩm và giải pháp bảo mật của họ sẽ là lĩnh vực chịu sự sụt giảm nhiều nhất.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/khong-phai-symantec-hay-kaspersky-microsoft-moi-dang-la-nguoi-dan-dau-ve-giai-phap-bao-mat-diem-cuoi-72019231170293.htm