“Không phải Barca hay Real mà chính là Atletico Madrid…”

VietTimes — BLV Anh Ngọc cho rằng: “Không phải Barca hay Real mà chính là Atletico Madrid mới chính là đội đáng xem nhất mùa bóng năm nay”. Ban đầu tưởng rằng đó chỉ là cảm xúc nhất thời của 1 fan Atletico Madrid nhưng khi tận mắt nhìn Atletico Madrid đè bẹp Real Madrid với tỷ số kinh ngạc 7-3 tại ICC 2019 vừa qua thì mới thấy chuyên gia bóng đá này có lý.
Bị sốc với trận thua kinh hoàng của Real Madrid nhiều CĐV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ trích đội nhà kịch liệt và đòi sa thải ngay HLV Zidane. Ảnh CNN.
Bị sốc với trận thua kinh hoàng của Real Madrid nhiều CĐV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ trích đội nhà kịch liệt và đòi sa thải ngay HLV Zidane. Ảnh CNN.

Điều không may cho Atletico Madrid là xứ sở bò tót có 2 thương hiệu bóng đá quá lớn mang tên Barca, Real Madrid nên dù thành tích thời Diego Simeone không đến nỗi tồi nhưng họ vẫn bị chìm nghỉm.

Kẻ núp bóng

Kể từ khi Simeone đến Madrid dẫn dắt Atletico Madrid vào năm 2011, chưa bao giờ HLV người Argentina được ông chủ đội bóng tỷ phú người Trung Quốc Wang Jianlin móc hầu bao mua sắm cầu thủ. Atletico Madrid đơn thuần là “trạm trung chuyển” các ngôi sao đến với các đại gia sân cỏ châu Âu.

Không ít ông bầu các đội bóng lớn còn cho rằng HLV Simeone là “máy lọc sao”, yên tâm bỏ cả đống tiền chiêu mộ những cầu thủ lọt mắt ông thầy người Argentina này.

Atletico Madrid mua Griezmann từ Real Sociedad với giá 30 triệu euro nhưng nay Barcelona phải móc hầu bao ra 120 triệu euro. Ảnh AP.

Atletico Madrid mua Griezmann từ Real Sociedad với giá 30 triệu euro nhưng nay Barcelona phải móc hầu bao ra 120 triệu euro. Ảnh AP.

Tuy nhiên, đội bóng thành Madrid vẫn giữ được vị thế của mình trong làng bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu. Đó là chức vô địch La Liga và Cúp Nhà vua mùa bóng 2013, Siêu cúp Tây ban nha 2014, Á quân UEFA Champions League 2014, 2016, UEFA Europa League/Cúp C3: 2018, UEFA Super Cup/Siêu cúp bóng đá châu Âu: 2018.

Nhưng về thành tích chuyên môn họ vẫn chỉ là kẻ núp bóng 2 ông lớn Barca, Real Madrid không hơn không kém.

Trên lĩnh vực “săn đầu người” thì không có nhà cầm quân nào có con mắt “con buôn” như Simeone. Ông luôn biết “mua của kẻ chán, bán cho kẻ thèm” khi tiền đạo đồng hương Sergio Aguero muốn ra đi, ngay sau cái gật đầu Atletico Madrid đã có Radamel Falcao đến thay thế.

Tưởng rằng thủ môn Thibaut Courtois là bất khả xâm phạm, nhưng khi anh ta ngõ ý muốn đế Real Madrid, được giá là ông lập tức chấp thuận, vài ngày sau ngay lập tức Jan Oblak điền vào chỗ trống, giá rẻ hơn và tài năng chả thua kém.

Atletico Madrid cho thấy họ sẽ là một thế lực đáng gờm ở cả La Liga lẫn Champions League ở mùa giải tới. Ảnh AP.

Atletico Madrid cho thấy họ sẽ là một thế lực đáng gờm ở cả La Liga lẫn Champions League ở mùa giải tới. Ảnh AP.

Mùa hè này, người hâm mộ Atletico Madrid đã không khỏi lo lắng khi Antoine Griezmann tuyên bố ra đi cùng với một vài trụ cột khác như Diego Godin, Gabi hay Rodri.

Thế nhưng, HLV Simeone đã nhanh chóng tìm được những gương mặt thay thế xứng đáng.

Sau khi Atletico Madrid lên ngôi tại La Liga 2013/14, tỷ phú Wang Jianlin đã chi 45 triệu euro để sở hữu 20% cổ phần của đội chủ sân Vicente Calderon vào tháng 1 năm 2015. Ông Wang là chủ sở hữu tập đoàn giải trí - bất động sản Dalian Wanda Group và đang nằm trong top 3 người giàu Trung Quốc với khối tài sản lên đến 11,6 tỷ euro.

Kỷ nguyên sân Wanda Metropolitano

Tỷ phú Wang Jianlin, thầy trò Diego Simeone lập tức có một sân vận động mới hoành tráng không thua gì Bernabeu của kình địch Real Madrid. Sân nhà của Atletico Madrid - Vicente Calderon chính thức đổi tên thành Wanda Metropolitano vào năm 2017.

Mùa hè này Diego Simeone cũng đã có cuộc “tay máu” ngoạm mục với những tiêu chí mua bán, không 1 CLB châu Âu nào có thể đoán định và có ý định học tập. Atletico Madrid đã đẩy những ngôi sao sáng nhất của mình lên mây xanh rồi…bán.

Họ mua Griezmann từ Real Sociedad với giá 30 triệu euro nhưng nay Barcelona phải móc hầu bao ra 120 triệu euro. Tiếp đó Lucas Hernandez sang Bayern Munich (80 triệu euro) và Rodri sang Man City (70 triệu euro), tổng cộng thu về 270 triệu euro từ việc bán 3 ngôi sao sáng nhất của mình.

nhà cầm quân người Argentina đã trải qua một mùa hè bận rộn khi Atletico Madrid chi 236 triệu euro để đưa về 9 cầu thủ ưng ý

Nhà cầm quân người Argentina đã trải qua một mùa hè bận rộn khi Atletico Madrid chi 236 triệu euro để đưa về 9 cầu thủ ưng ý. Ảnh VietTimes

Không lâu sau, nhà cầm quân người Argentina đã trải qua một mùa hè bận rộn khi Atletico Madrid chi 236 triệu euro để đưa về 9 cầu thủ ưng ý.

Đầu tiên là Joao Felix từ Benfica với giá 126 triệu euro (đang tạm thời là kỷ lục chuyển nhượng mùa hè này), Felipe Augusto từ Porto (20 triệu euro), Renan Lodi từ Athletico Paranaense (20 triệu euro), Marcos Llorente từ Real Madrid (30 triệu euro), Mario Hermoso từ Espanyol (25 triệu euro), và Kieran Trippier từ Tottenham (22 triệu euro)…trong đó Hector còn chả mất đồng phí nào.Có 3 cái tên ra đi tự do trong đó có Godin được nhiều CLB ve vãn.

Trở lại đường đua

Tính ra, thương vụ này Atletico Madrid vẫn lại 34 triệu euro nhưng xem ra nhiều người vẫn nghi ngờ về hiệu quả đầu tư, nhất là Joao Felix còn chưa mấy tên tuổi. Thậm chí có người vẫn đánh giá đội chủ sân Bernabeu đã bỏ ra hơn 300 triệu euro để cải tổ đội hình sau một mùa giải thất bại toàn diện mới là tấm gương đáng học tập.

Đến khi nhìn vào trận đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid tại ICC 2019 vừa qua, giới chuyên môn châu Âu thêm lần nữa ngã mũ kính phục Diego Simeone. Ở trận đấu đó, Real Madrid bị Atletico Madrid đè bẹp ngay trong hiệp 1 với tỷ số là 5-0 và kết quả chung cuộc là 7-3.

Những tân binh mà Simeone mang về, đặc biệt là Joao Felix đã chơi rất tốt. Cầu thủ 19 tuổi có 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn, thể hiện một lối chơi chững chạc và sáng tạo chả thua gì Hazard. Atletico Madrid vừa mua mà người ta đã thấy ngay món hời.

Bị sốc với trận thua kinh hoàng của Real Madrid nhiều CĐV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ trích đội nhà kịch liệt và đòi sa thải ngay HLV Zidane.Thực tình các cầu thủ mà Real Madrid đã chi ra 303 triệu euro tại mùa hè đến chưa phát huy khả năng như mong muốn. Ngoài tiền vệ Hazard cùng tiền đạo Luka Jovic chơi tạm được, còn Rodrygo, Takefusa Kubo hay Eder Militao, Ferland Mendy… vẫn cần thêm thời gian kiểm chứng.

“Mùa giải La Liga sắp khởi tranh vào ngày 16.8, trong khi Braca vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Messi đã bước sang tuổi 33, Real Madrid của Zidane đang tái thiết thì với những gì đã thể hiện, Atletico Madrid cho thấy họ sẽ là một thế lực đáng gờm ở cả La Liga lẫn Champions League ở mùa giải tới” BLV Quang Ngọc nhận định.