Không ngán Israel, quân đội Syria đánh chiếm chốt gần cao nguyên Golan

VietTimes -- Ngày 29.11.2017, quân đội Syria phối hợp với lực lượng quân tình nguyện tiếp tục tấn công trong khu vực vòng vây Beit Jinn phía tây Damascus, cố gắng tiến công đánh chiếm được một số địa bàn quan trọng sau rất nhiều trận đánh thiếu hiệu quả trong khu vực này.
Bàn đồ khu vực Beit Jinn phía tây Damascus, ảnh South Front
Bàn đồ khu vực Beit Jinn phía tây Damascus, ảnh South Front

Các lực lượng vũ trang Syria, chủ lực là lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4, chọc thủng hàng phòng ngự trên chiến tuyến thứ hai của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham tại khu vực núi Taloul Bardayah sau trận đánh dữ dội phía bắc Beit Jinn.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ lữ đoàn 42 cho biết, quân đội Syria chiếm được khu vực phía đông núi Taloul Barda'yah, khống chế hỏa lực trên thị trấn Magher Al-Mair.

Các đơn vị quân đội Syria đang giao chiến khốc liệt với các tay súng khủng bố trên sườn tây của núi Taloul Barda'yah.

Đến thời điểm này, quân đội Syria vẫn chưa giành được quyền kiểm soát ngọn núi, từ đó có thể khống chế hỏa lực trên một vùng rộng lớn gần cao nguyên Golan.

Trong khi lữ đoàn số 42 nỗ lực tấn công trong khu vực vòng vây Beit Jinn, lữ đoàn tình nguyện Diều hâu Quneitra và trung đoàn tình nguyện Golani tăng cường binh lực gần thị trấn chiến lược Hadar, do thông tin tình báo cho biết HTS đang chuẩn bị cho cuộc tấn công lớn.

Tương tự như chiến trường Đông Ghouta, chiến trường cao nguyên Golan, khu vực vòng vây Beit Jinn cũng rơi vào tình huống bế tắc do năng lực sĩ quan chỉ huy thấp và HTS được quân đội Israel trực tiếp hỗ trợ thông tin tình báo và giúp đỡ chỉ huy điều hành tác chiến.

Các cuộc tấn công của quân đội Syria trong khu vực được thực hiện với chất lượng thấp và không có sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quân tình nguyện. Chính vì vậy có rất nhiều trường hợp, quân đội Syria mất hàng tháng trời và tổn thất sinh lực, nhưng nhanh chóng bị HTS tái chiếm trong thời gian ngắn. 
Lực lượng pháo binh quân đội Syria tập kích hỏa lực trong khu vực vòng vây Beit Jinn phía tây Damascus - video truyền thông quân đội Syria
NT