Không đánh thuế tiền thưởng cầu thủ U23 Việt Nam

VietTimes -- Theo Luật thuế thu nhập cá nhân, các khoản tiền thưởng các tổ chức, cá nhân tặng các cầu thủ theo diện quà tặng thì các cầu thủ sẽ không phải nộp thuế.
Đài Truyền hình Việt Nam trao thưởng cho ĐT U23 Việt Nam. Nguồn: VTV
Đài Truyền hình Việt Nam trao thưởng cho ĐT U23 Việt Nam. Nguồn: VTV

Với thành tích giành ngôi á quân giải U23 AFC Cup 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được "cơn mưa" quà tặng từ các "Mạnh Thường Quân". Tuy nhiên, với cơn mưa quà tặng này, nhiều người hâm mộ băn khoăn không rõ các cầu thủ U23 Việt Nam có phải hộp thuế hay không?

Liên quan đến vấn đề này, Phó Vụ trưởng Vụ Thuế thu nhập cá nhân, Tổng cục Thuế bà Tạ Thị Phương Lan cho biết, đối với các khoản tiền thưởng các tổ chức, cá nhân tặng theo diện quà tặng, các cầu thủ sẽ không phải nộp thuế.

Trích dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân, bà Lan cho biết thêm: "Với những khoản tiền thưởng mà tổ chức, cá nhân tặng không đăng ký trước với ban tổ chức, theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân, người nhận thưởng không phải nộp thuế".

"Còn đối với các khoản tiền thưởng các tổ chức, cá nhân trao thưởng, có đăng ký trước cho một chương trình, quảng cáo, khuyến mại cho một thương hiệu, nhãn hàng nào đó, đăng ký với ngành công thương thì phải nộp thuế", bà Lan cho biết.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa công bố thông tin về số tiền thưởng của các nhà tài trợ dành cho đội tuyển U23 Việt Nam. Nhưng theo một thống kê không chính thức, số tiền này đã vượt quá con số 23 tỷ đồng và còn có thể tăng lên.