Không chỉ nhờ card đồ họa phục vụ đào tiền ảo, cổ phiếu Nvidia tăng vọt với nhiều mảng kinh doanh vượt kỳ vọng

Cổ phiếu hãng chip Nvidia tăng vọt hơn 14% vào hôm qua (8/2) sau khi công ty báo cáo doanh thu tốt hơn mong đợi trong quý tài chính thứ tư. Theo CNBC, ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh, cổ phiếu công ty đã tăng hơn 9%, đạt mức 217,52 USD/cổ phiếu.
Không chỉ nhờ card đồ họa phục vụ đào tiền ảo, cổ phiếu Nvidia tăng vọt với nhiều mảng kinh doanh vượt kỳ vọng - Ảnh 1

Doanh thu công ty trong quý 4/2017 tăng 34% so với 1 năm trước, và doanh thu của Nvidia trong cả năm tài chính 2017 là 9,71 tỷ USD, tăng 41%.

Kết quả kinh doanh của Nvidia đã vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích trong cả 4/5 mảng thị trường chính của hãng. Trong đó, mảng lớn nhất là gaming, đã mang về 1,74 tỷ USD doanh thu, cao hơn dự đoán 1,54 tỷ USD của FactSet. Mảng thị trường lớn thứ hai của Nvidia là trung tâm dữ liệu, đạt 606 triệu USD doanh thu, cao hơn dự đoán 552,1 triệu USD.

Nhu cầu tiền ảo cũng góp phần tăng trưởng doanh thu cho mảng bộ xử lý đồ họa dành cho máy tính, và thực sự cao hơn kỳ vọng của chính công ty. Giám đốc tài chính Colette Kress nói rằng doanh thu máy gaming console Nintendo Switch cũng mang lại tăng trưởng cho Nvidia. Doanh thu vi xử lý Tegra đạt 450 triệu USD, tăng 75%/năm.

Nvidia nói họ kỳ vọng đạt 2,9 tỷ USD doanh thu, biến động trên dưới 2%, trong quý đầu tiên của năm tài chính 2019. Các nhà phân tích đưa ra mức kỳ vọng là 2,46 tỷ USD.

Nvidia nói họ đạt lợi nhuận 133 triệu USD trong quý, nhờ kết quả chính sách cải tổ thuế của Mỹ. Công ty hy vọng sẽ có tỷ lệ thuế 12%, sai số trên dưới 1%. Mức thuế này đã giảm so với mức 17% trước đó.

Trong quý 4, Nvidia đã giới thiệu vi xử lý đồ họa Titan V dành cho PC, và cũng đã thay đổi các điều khoản giấy phép đối với một số GPU của hãng.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2404806/khong-chi-nho-card-do-hoa-phuc-vu-dao-tien-ao-co-phieu-nvidia-tang-vot-voi-nhieu-mang-kinh-doanh-vuot-ky-vong