Không chỉ có smartphone Pixel và Pixel 2 – Google còn sắp phát hành smartwatch Pixel Watch vào cuối năm nay

VietTimes -- Từ thành công của dòng điện thoại Pixel và tai nghe Pixel Buds, Google đang muốn lấn sân sang lĩnh vực smartwatch khi đang có nhiều thông tin cho rằng họ sẽ phát hành dòng smartwatch đầu tiên của mình có tên là Pixel Watch.
Năm nay, Google sẽ phát hành dòng smartwatch của riêng mình (Ảnh Hollis Johnson)
Năm nay, Google sẽ phát hành dòng smartwatch của riêng mình (Ảnh Hollis Johnson)

Theo chuyên gia săn tin công nghệ Evan Blass, Google đang nghiên cứu sản xuất ra một dòng sản phẩm mới, trong đó có các dòng điện thoại Pixel, tai nghe Pixel Buds thế hệ thứ hai, và một dòng smartwatch mới cũng sẽ được phát hành dưới thương hiệu Pixel.

Đây quả thực là một sự thay đổi rất lớn của Google. Trước đây , Google dựa vào các bên thứ ba như là LG và Fossil Group, và các nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng như Movado, để hợp tác sản xuất ra phần mềm smartwatch của họ - gần đây đã được đặt tên là Wear OS – trong các thiết kế đồng hồ của mình.

Cho đến nay, thì đây được coi là một bước đi rất khôn ngoan. Các tập đoàn công nghệ thường không giỏi về khả năng đáp ứng thị hiếu người dùng, và vì thế rất nhiều loại đồng hồ thông minh đã bị chết yểu do thiết kế thô kệch, lỗi thời hay không bắt mắt. Nhiều chuyên gia cho rằng các tập đoàn chuyên về thời trang và các công ty công nghệ nên cùng chung tay hợp tác để sản xuất ra các thiết bị wearables.

Điều đó nói lên rằng nếu như các dòng điện thoại Google Pixel và các dòng loa thông minh Home là minh chứng thành công cho tầm nhìn thiết kế phần cứng của họ, thì dòng đồng hồ Google Pixel Watch cũng hứa hẹn sẽ đạt được thành công tương tự.

Chúng tôi xin tổng hợp lại tất cả những thông tin hiện biết về mẫu đồng hồ Google Pixel này:

Theo nhiều bài viết, sẽ có ba mẫu đồng hồ Pixel, có tên là Ling, Triton và Sardine

Ảnh Getty Images
 Ảnh Getty Images

Hồi tháng 5, trang công nghệ của Đức WinFuture.de cho biết hiện có ba mẫu đồng hồ Pixel đang được nghiên cứu lần lượt có tên Ling, Triton và Sardine.

Tuy nhiên, cũng chưa chắc là Google sẽ phát hành ba mẫu đồng hồ hoàn toàn khác nhau. Theo trang CNET cho biết, có thể ba mẫu này chỉ có khác nhau về kích thước. Hay, cũng giống như mẫu Apple Watch Series 3, Google có thể đang tạo ra các phiên bản cellular và non-cellular của một mẫu đồng hồ.

Ba mẫu đồng hồ của Google sẽ chạy phiên bản chip mới nhất của Qualcomm

Ảnh Getty Images
Ảnh Getty Images 

Lần đầu tiên kể từ năm 2016, Qualcomm sẽ phát hành một dòng chip mới cho các loại đồng hồ chạy Wear OS.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với trang Wareable tháng trước, giám đốc phụ trách mảng wearables của Qualcomm là Pankaj Kedia cho biết rằng Qualcomm sẽ công bố một bộ chipset mới vào mùa thu này. Bộ chipset này sẽ lần đầu tiên xuất hiện cùng với “một mẫu smartwatch hàng đầu” – nhiều người dự đoán đó là mẫu Pixel Watch – với các đối tác khác.

Loại chipset mới này sẽ giúp nâng cao những trải nghiệm với trợ lý ảo Google Assistant và mang lại cho người dùng cảm giác quyến rũ về thị giác. Ông Dennis Troper, Giám đốc sản phẩm Wear OS, cho biết trợ lý ảo Assistant sẽ trở nên “người” hơn và “mang tính chủ động với các thông tin mà bạn muốn thấy hơn” và sẽ cải thiện chức năng nâng cao sức khỏe cho người dùng.

Pin của mẫu đồng hồ Pixel Watch này có dung lượng tốt hơn nhiều so với các mẫu đồng hồ chạy Wear OS trước đây

Ảnh Hollis Johnson
 Ảnh Hollis Johnson

Ông Kedia cho trang Wareable biết rằng dòng chip mới của họ sẽ giúp nâng cao đáng kể thời gian sử dụng pin cho các mẫu đồng hồ chạy Wear OS nói chung, và mẫu Pixel Watch nói riêng .

Theo trang WinFuture.de, các mẫu đồng hồ Pixel sẽ tích hợp tính năng hỗ trợ GPS và LTE, và cũng có thể hỗ trợ ứng dụng theo dõi nhịp tim và theo dõi mức độ stress (căng thẳng) cho người dùng.

Ảnh Business Insider
 Ảnh Business Insider

Mẫu Pixel Watch sẽ được phát hành lần đầu tiên vào tháng 10

Ảnh Business Insider
Ảnh Business Insider 

Mặc dù chưa chắc chắn, nhưng rất có thể mẫu đồng hồ Pixel Watch sẽ được phát hành vào mùa thu này – hai mẫu điện thoại Google Pixel và Google Pixel 2 cũng đã được công bố lần lượt vào tháng 10 năm 2016 và 2017.

Theo Business Insider