Không chỉ có máy chiếu và máy in, Epson còn đưa robot công nghiệp vào Việt Nam

Ngày 16/8/2019, tại triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo 2019, Epson giới thiệu đến thị trường Việt Nam thế hệ cánh tay robot 6 bậc tự do giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng tự động hóa và xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Epson giới thiệu đến thị trường Việt Nam thế hệ cánh tay robot 6 bậc tự do giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng tự động hóa và xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Ông Ngee Khiang, Giám đốc vùng, mảng Sản phẩm Thị giác và Giải pháp robot, Epson Singapore cho biết, sở dĩ Epson chọn thời điểm này đưa robot công nghiệp vào Việt Nam vì làn sóng đầu tư nước ngoài chuyển dịch từ Trung Quốc vào Việt Nam sẽ rất mạnh mẽ cũng như cuộc cách mạng 4.0 trong thời gian tới nên Epson nhìn thấy cơ hội cho tự động hóa rất lớn.

"Chúng tôi có tham vọng rất lớn để triển khai robot công nghiệp vào Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không thể một mình triển khai được mà cần các đối tác công nghệ cùng Epson đưa các giải pháp đến với khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp" ông Ngee Khiang nói.

Ông Ngee Khiang cho biết, Epson đã đoạt giải thưởng 8 năm liên tục là nhà sản xúat robot hàng đầu thế giới. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên đưa mảng robot vào thị trường Việt Nam cho dù tị Việt Nam đã có khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Epson. Tại sự Vietnam Manufacturing Expo 2019, Epson đưa ra các loại robot nhỏ có thể chuyển tải các vật từ 20 kg trở xuống. Ưu điểm chính của robot Epson có độ chính xác rất cao.

Ông Ngee Khiang còn cho biết, sắp tới Epson sẽ có nhiều hoạt động hợp tác với các đối tác cũng như maketing cho sản phẩm robot này tại thị trường Việt Nam.

Tại Vietnam Manufacturing Expo 2019, Epson đã giới thiệu loại cánh tay robot N2 có tính linh hoạt và độ chính xác đỉnh cao. Không chỉ được cấp bằng sáng chế về công nghệ cánh tay gập nhỏ gọn, N2 series còn là mẫu robot 6 bậc tự do đầu tiên trên thế giới sở hữu tính linh hoạt đỉnh cao trong chuyển động, tối ưu hóa khả năng trong những nhiệm vụ phức tạp và đòi hỏi độ chính xác cao. N2 series được trang bị khả năng độc đáo - tự gập các khớp vào với nhau để thực hiện các thao tác tiếp theo thay vì phải di chuyển vòng quanh. Điều này sẽ giúp cắt giảm các điểm trung gian và rút ngắn chu kỳ hoàn thành thao tác.

Với vẻ ngoài nhỏ gọn, N2 series được thiết kế dành riêng cho không gian làm việc hạn chế và tải trọng nhỏ. Với sải tay vươn xa đến 450mm và tải trọng 2.5kg, N2 series có thể được sử dụng rộng rải khắp các nhà máy công nghiệp với sự đa dạng trong ứng dụng bao gồm lắp đặt cái linh kiện điện tử, y tế và sản phẩm dân dụng.

Đại diện Epson cho biết, các nhà máy thường ngần ngại trong việc tiến đến tự động hóa cho khâu xử lý và di chuyển nguyên vật liệu nhỏ trên dây chuyền sản xuất khi giá trị đem lại không đáng kể nhưng đòi hỏi chi phí đầu tư cao cùng sự phức tạp trong khâu tích hợp.

“Hiện nay, các nhà máy bao gồm cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa sẵn sàng tham gia vào hành trình tự động hóa trong sản xuất vì những hạn chế đáng kể về nguồn lực và chi phí đầu tư. Các cánh tay robot của chúng tôi mang đến sự nhanh chóng và dễ dàng trong khâu tích hợp vào dây chuyền sản xuất. Với thiết kế dáng đứng nhỏ gọn, dòng robot này sẽ góp phần tiết kiệm diện tích hoạt động, từ đó nâng cao năng suất làm việc trong nhà máy một cách đáng kể. Với sự đơn giản trong khâu lắp đặt cùng giá thành hợp lý, T-series và VT6L sẽ là một giải pháp toàn diện cho các nhà máy công nghiệp tại Việt Nam.” Ông Ngee Khiang chia sẻ.

T-series được ứng dụng để thực hiện các thao tác bốc dỡ tự động, hoặc những nhiệm vụ đơn giản khác, cái mà trước đây hầu như đều phụ thuộc vào con người .

Cũng tại triển lãm này, Epson đã giới thiệu robot công nghiệp T-series T6 được thiết kế với khả năng đơn giản hóa tối đa trong khâu lắp đặt và vận hành, là sự lựa chọn hoàn hảo để ứng dụng vào quy trình xử lý và di chuyển nguyên vật liệu trên dây chuyền sản xuất.

T6 robot là lựa chọn tối ưu để thay thế những cánh tay robot đơn chiều giá rẻ, thứ vốn chiếm dụng diện tích và đòi hỏi sự phức tạp trong khâu điều chỉnh và duy trì hoạt động. T6 robot giúp tiết kiệm không gian, lắp đặt nhanh chóng, giảm thiểu thời gian chết, từ đó tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

T-series được ứng dụng để thực hiện các thao tác bốc dỡ tự động, hoặc những nhiệm vụ đơn giản khác, cái mà trước đây hầu như đều phụ thuộc vào con người khi chi phí đầu tư cho tự động hóa còn quá cao.

Bên cạnh các dòng robot trên, Epson cũng tung ra cánh tay robot công nghiệp VT6L. VT6L được ra đời để giải phóng con người khỏi những công việc đơn giản, có tính chất lặp đi lặp lại theo chu kỳ và không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Từ đó tập trung nguồn nhân lực vào những nhiệm vụ mang đến giá trị thặng dư cao hơn.

Với tổng chi phí sở hữu thấp cùng tính khả dụng cao, cánh tay robot 6 bậc tự do VT6L có thể nâng trọng tải tối đa lên đến 6kg với sải tay dài 900mm. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của VT6L chính là hỗ trợ hoạt động gia công với nhiệm vụ bốc dỡ linh kiện và các vật liệu chưa thành phẩm lên xuống thiết bị hiệu chỉnh.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Epson cũng sẽ giới thiệu thế hệ LS3 SCARA robot chuyên ứng dụng trong dây chuyền lắp ráp.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/nghi-quyet-36/khong-chi-co-may-chieu-va-may-in-epson-con-dua-robot-cong-nghiep-vao-viet-nam-188758.ict