Không chỉ Apple, người dùng kiện cả CEO Tim Cook vì làm chậm iPhone

Một nhóm người tiêu dùng Hàn Quốc đã đệ đơn tố cáo chống lại chính CEO Tim Cook thay vì kiện Apple với lý do làm chậm iPhone mà không thông báo tới người dùng.
Không chỉ Apple, người dùng kiện cả CEO Tim Cook vì làm chậm iPhone - Ảnh 1

Theo hãng tin Reuters, nhóm vận động Hàn Quốc có tên Citizens United for Consumer Sovereignty hôm thứ 5 (18/1) đã đệ đơn kiện CEO Tim Cook với lý do "phá hủy tài sản và gian lận".

Điều đáng nói là đơn kiện nhắm tới CEO Apple Tim Cook thay vì toàn bộ công ty. Đây là khiếu nại và hành động pháp lý thứ hai của người dùng Hàn Quốc nhắm đến Apple trong cùng tháng 1/2018. Trước đó hồi đầu tháng này cũng xảy ra một vụ kiện dân sự khác liên quan tới 120 nguyên đơn tại Hàn Quốc.

Park Soon-jang, người đại diện của nhóm người kiện CEO Tim Cook khẳng định: "Vì lợi ích của những fan trung thành, Apple phải chịu trách nhiệm vì đã làm chậm iPhone".

Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul hiện vẫn từ chối cho biết có khởi động vụ điều tra chống lại Apple hay không. Trong khi đó, phía chi nhánh Apple Hàn Quốc cũng chưa đưa ra lời bình luận nào sau vụ việc trên.

Không chỉ Apple, người dùng kiện cả CEO Tim Cook vì làm chậm iPhone - Ảnh 2

Apple đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích và kiện tụng khắp nơi trên thế giới. Kể từ sau khi thừa nhận đã làm chậm iPhone đời cũ để tránh bị sập nguồn, Apple liên tiếp bị các nhà chức trách châu Âu điều tra.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng tại Mỹ, Hàn Quốc hay ngay cả ở Việt Nam cũng đâm đơn kiện Apple với cùng một lý do lừa đảo khách hàng và không cung cấp đầy đủ thông tin bản cập nhật khiến iPhone của họ bị chậm. Tính tới nay, tổng số vụ kiện Apple đã lên tới 50 vụ trên khắp thế giới.

Trả lời cho những chỉ trích của người tiêu dùng và giới công nghệ, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với đài ABC News, CEO Tim Cook đã lên tiếng xin lỗi người dùng. Cook cũng khẳng định, Apple đã nhắc người dùng về những thay đổi trong bản cập nhật iOS nhưng ông không nghĩ có nhiều người bận tâm chú ý tới.

Theo Bão Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2385613/khong-chi-apple-nguoi-dung-kien-ca-ceo-tim-cook-vi-lam-cham-iphone