Khởi tố vụ xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ

VietTimes -- Công an TP Hà Nội đã hoàn tất thủ tục thay đổi tội danh khởi tố đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi) trong vụ xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ từ tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi" chuyển sang tội danh "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".
Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp
Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Hôm nay (23/3), Cục Trẻ em phối hợp Sở LĐTB&XH Hà Nội, Trung tâm công tác xã hội TP Hà Nội trực tiếp gặp gỡ gia đình cháu V.N.Q. (9 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội, bị Nguyễn Trọng Trình xâm hại tình dục) trị liệu tâm lý cho cháu Q. theo quy định, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu Q.

Trong một diễn biến khác, gia đình cháu Q. chia sẻ với nhóm PV đã nhận được thông tin chiều 22/3, Công an TP Hà Nội thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can từ tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi" chuyển sang tội danh "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" đối với Nguyễn Trọng Trình, kẻ xâm hại cháu Q. Quyết định này đã được VKSND TP Hà Nội phê chuẩn.

Theo một nguồn tin từ VKSND TP Hà Nội, căn cứ kết quả giám định của nạn nhân từ Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an và lời khai của 2 bên, Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", quy định tại Điều 142 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ miễn phí cho cháu Q.) cho biết thêm, tội danh của bị can Nguyễn Trọng Trình phạm phải Điểm c, Khoản 2, Điều 142 - Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định: Phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" đối với người dưới 10 tuổi thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

PV VietTimes sẽ tiếp tục đưa tin, làm rõ.