Khởi tố thêm ba bị can vụ Trịnh Xuân Thanh

VietTimes -- Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết thông tin này trong phiên trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội vào ngày 18/11.
Bị can Trịnh Xuân Thanh. Nguồn: Báo Hậu Giang
Bị can Trịnh Xuân Thanh. Nguồn: Báo Hậu Giang

Cụ thể, ông Nguyễn Hòa Bình cho biết, “vụ Trịnh Xuân Thanh, đầu năm nay tòa đã khởi tố bổ sung Trịnh Xuân Thanh trong phiên toà xét xử phúc thẩm về hành vi tham ô mười mấy tỉ. Cách đây hai ngày cơ quan điều tra đã họp với chúng tôi, đang điều tra theo hướng đó, có nhiều tài liệu bổ sung nên ngoài Trịnh Xuân Thanh đã khởi tố bổ sung ba bị can khác”.

Đây là thông tin mới liên quan tới vụ Trịnh Xuân Thanh, hiện, danh tính ba bị can mới bị khởi tố chưa được công bố.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, trong phần giải trình bổ sung ngay sau phần trả lời của Chánh án TANDTC, cũng không xác nhận hay phủ nhận thông tin của ông Nguyễn Hòa Bình đưa ra liên quan tới vụ Trịnh Xuân Thanh.

Cũng Chánh án TANDTC cho biết, trong quá trình xét xử vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank), HĐXX đã kiến nghị khởi tố vụ án liên quan đến khoản tiền thất thoát của Tập đoàn Dầu khí PVN, cơ quan điều tra sau đó cũng đã khởi tố vụ án này.

Trước đó, trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Hoàng Văn hùng (đoàn Thái Nguyên) về việc khởi tố tại tòa, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết đến nay, tòa án mới đã khởi tố 12 vụ tại tòa, ông cho biết “số lượng (này) còn đang khiêm tốn”.

Theo Chánh án TANDTC, sau khi khởi tố tại tòa, trách nhiệm của cấp xét xử là phải theo dõi quyết định khởi tố. Cơ quan điều tra, VKS trong quá trình điều tra, truy tố cũng hợp tác, mời tòa tham dự trong các vụ này.