Khởi tố, bắt nguyên Phó Giám đốc truy sát cả nhà em gái vì khoản cho vay 3 tỉ đồng

VietTimes -- Chiều nay (16/9), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can về tội Giết người, bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (sinh năm 1956), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) - người từng là Phó Giám đốc Công ty Xi măng La Hiên, cũng chính là người vác dao, súng truy sát cả nhà em gái, khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.
Ông Bùi Xuân Hồng tại cơ quan an ninh.
Ông Bùi Xuân Hồng tại cơ quan an ninh.

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, tối 14/9, người dân sống tại khu vực tổ 14, Chùa Hang (TP. Thái Nguyên) bàng hoàng khi ông Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) mang theo dao, súng và 1 chai xăng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (SN 1959, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn về việc con gái bà Hà vay tiền của ông Hồng, số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Trong lúc ngồi nói chuyện, 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng đã lấy dao thủ sẵn trong người đâm trọng thương 3 người gồm: bà Bùi Thị Hà (em gái ông Hồng), ông Nguyễn Văn Thịnh (SN 1954) là chồng của bà Hà và Nguyễn Thành Vương (SN 1981) là con rể bà Hà. 

Bà Hà đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 2 nạn nhân Thịnh và Vương đang được cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên, vết thương khá nặng. 

Được biết, ông Bùi Xuân Hồng từng đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên VVMI (Võ Nhai, Thái Nguyên), nguyên quán tại xã Thụy Hương, An Thụy, Hải Phòng.