Khởi công Nhà máy sản xuất linh kiện máy bay đầu tiên tại Việt Nam

VietTimes -- Sáng 21/9, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) Công ty TNHH Hanwa Techwin (Hàn Quốc) tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy Hanwha Aero Engines. Đây là dự án đầu tư đầu tiên tại Việt Nam liên quan đến ngành công nghiệp động cơ hàng không được triển khai.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ nhà máy Hanwha Aero Engines - Ảnh: BQL Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ nhà máy Hanwha Aero Engines - Ảnh: BQL Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Như vậy, chỉ sau khoảng hơn 2 tháng kể từ ngày 7/7/2017 được Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, nhà đầu tư đã khởi công và triển khai xây dựng dự án.

Dự án Nhà máy Hanwha Aero Engines có tổng vốn đầu tư đăng ký 4.530 tỷ đồng (200 triệu USD, giải ngân trong 3 năm) và có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng 96,789 m2 để sản xuất các cấu kiện, linh kiện của động cơ máy bay.

Các máy móc gia công tối tân và các thiết bị kiểm tra độ chính xác nhằm phục vụ việc sản xuất linh kiện động cơ siêu chính xác sẽ chiếm phần lớn các khoản đầu tư.

Được biết, Nhà máy sẽ sản xuất các cấu kiện, linh kiện động cơ cho một số hãng hàng không hàng đầu thế giới, như: General  Electric (GE), Pratt & Whitney (PW) và Rolls-Royce.

Dự án bao gồm 03 nhà máy lần lượt xây dựng và hoàn thành vào năm 2022. Dự kiến để đến cuối tháng 4/2018, nhà máy thứ nhất sẽ được hoàn thiện và đưa vào hoạt động.

Việc khởi công Nhà máy Hanwha Aero Engines của Công ty TNHH Hanwa Techwin có ý nghĩa hết sức to lớn do đây là dự án đầu tư đầu tiên tại Việt Nam liên quan đến ngành công nghiệp động cơ hàng không.

Dự kiến sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp hàng không và ngành công nghiệp gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam thông qua công nghệ sản xuất linh kiện động cơ hàng không tiên tiến và những bí quyết đã tích lũy trong suốt 40 năm qua của Tập đoàn Hanwha Techwin.