Khởi công dự án điện gió nghìn tỷ tại Ninh Thuận

VietTimes -- Sáng 27/8, tại Ninh Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát lệnh khởi công dự sán nhà máy điện gió Trung Nam.
Thủ tướng dự lễ khởi công Nhà máy Điện gió Trung Nam tại Ninh Thuận.
Thủ tướng dự lễ khởi công Nhà máy Điện gió Trung Nam tại Ninh Thuận.

Dự án Nhà máy Điện gió Trung Nam tại Ninh Thuận là dự án điện gió đầu tiên tại tỉnh Ninh Thuận, có vốn đầu tư lên đến hơn 3.965 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) làm chủ đầu tư.

Với tổng công suất 90 MW, dự án được khởi công hôm nay (27/8), trên địa bàn 2 xã Bắc Phong và Lợi Hải, huyện Thuận Bắc với 45 turbine gió công suất 2 MW/chiếc đặt trên tháp đỡ turbine cao 95 m. Đây sẽ là dấu mốc mới hướng đến nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đang trở thành xu hướng của thế giới và được Chính phủ khuyến khích đầu tư, phát triển.

Giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành vào quý IV/2017 và sau khi đưa vào vận hành, nhà máy điện gió Trung Nam có nhiệm vụ chính là phát điện cung cấp cho hệ thống điện quốc gia.

Theo chủ đầu tư, với 14 vùng gió trải rộng gần 8.000 ha, Ninh Thuận là một trong những tỉnh đầy tiềm năng trong phát triển điện gió. Vào những tháng gió mùa, Ninh Thuận đạt tỉ lệ gió Nam và Đông Nam lên đến 98% với vận tốc trung bình gần 6-7 m/s ở độ cao 65 m, tạo điều kiện hoạt động thuận lợi cho các cột điện gió công suất từ 2-3,5 MW

Khi hoàn thành dự kiến vào quý III/2020, dự án sẽ có khoảng 10 khách sạn cao cấp 4 sao, 5 sao (dọc đường Yên Ninh) và khoảng 200 khách sạn 2 đến 3 sao, các khu biệt thự, nhà liền kề, thương mại được đầu tư đồng bộ, khoảng 1.000 căn hộ cao cấp phục vụ các chuyên gia đến làm việc tại Ninh Thuận; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư khách sạn, dịch vụ, trung tâm thương mại...; tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động trong và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển tiềm năng du lịch của tỉnh đến năm 2020.