Khó tin: Giảm cân đến kỳ lạ bằng ... sữa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sữa không chỉ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời, tốt cho xương mà còn giúp giảm cân, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Uống sữa giúp bạn giảm cân (Ảnh: Brightside)
Uống sữa giúp bạn giảm cân (Ảnh: Brightside)

Dưới đây là 5 lý do bạn nên uống sữa trước khi đi ngủ để cải thiện sức khỏe:

1. Sữa có các hợp chất giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Sữa có các hợp chất có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn (Ảnh: Brightside)
Sữa có các hợp chất có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn (Ảnh: Brightside)

Một số nghiên cứu trên người và động vật đã chỉ ra rằng uống sữa có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Sữa chứa tryptophan và melatonin giúp cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh hơn. Tryptophan đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng, giúp bạn thư giãn.

Còn melatonin giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn và chuẩn bị cho bạn vào giấc ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung melatonin và tryptophan có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm có thể trở nên tồi tệ hơn vào khoảng thời gian ngủ.

2. Bổ sung nguồn protein tuyệt vời

Uống sữa giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ (Ảnh: Brightside)
Uống sữa giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ (Ảnh: Brightside)

Nếu ăn tối quá sớm trước khi ngủ, bạn có thể khó ngủ suốt đêm. Nếu bạn muốn tránh thức dậy giữa đêm vì bụng cồn cào vì đói, hãy thử uống sữa trước khi đi ngủ.

3. Làm cơ thể thư giãn

Ở một mức độ nhất định, uống sữa trước khi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn vì nó trở thành một nghi thức ban đêm giúp bạn thư giãn và chuẩn bị đi ngủ. Một giả thuyết khác cho rằng sữa ấm có thể nhắc nhở bạn về việc uống sữa trước khi đi ngủ khi còn nhỏ. Điều này có thể mang lại những kỷ niệm đẹp và có tác dụng làm cơ thể thư giãn.

Sữa giúp cơ thể thư giãn (Ảnh: Brightside)
Sữa giúp cơ thể thư giãn (Ảnh: Brightside)

4. Giảm cân hiệu quả

Ngoài tác dụng giúp cơ thể thư giãn, việc uống sữa trước khi đi ngủ còn giúp cơ thể giảm cân. Thực tế, khi bị khó ngủ, mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém có thể khiến bạn tăng thêm cân. Vì vậy, việc uống sữa trước khi ngủ nó có thể giúp bạn trở lại cân nặng bình thường. Sữa chứa nhiều protein bổ dưỡng nên có thể coi là một chất thay thế tốt cho việc ăn vặt vào đêm khuya – nguyên nhân chính khiến nhiều người tăng cân không kiểm soát.

5. Tăng khối lượng cơ nạc

Sữa giúp tăng khối lượng cơ nạc (Ảnh: Brightside)
Sữa giúp tăng khối lượng cơ nạc (Ảnh: Brightside)

Sữa có chứa các protein gọi là casein và whey. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ casein và whey protein vào buổi tối có thể làm tăng tổng hợp protein cơ bắp qua đêm.

(Theo Brightside)