'Khi nào Lambo?' là câu cửa miệng của các triệu phú Bitcoin, mua Lamborghini như biểu tượng giàu có

Thung lũng Silicon nhiều tiền, nhưng các ông chủ lại không thích phô trương sự giàu có của mình. Văn hóa ở đây khuyến khích các triệu phú công nghệ khiêm tốn, chi tiền vào những chiếc áo choàng hay giày tennis thay vì cho các bữa tiệc, và chú trọng vào công việc chứ không phải vào những bổng lộc xung quanh.

Các triệu phú tiền kỹ thuật số lại là ngoại lệ.

Những người giàu có nhờ bitcoin và ether (đồng tiền số có giá trị lớn thứ 2 trên thị trường) đang có xu hướng mua Lamborghini như là biểu tượng cho sự giàu có của họ.

Chiếc xe thể thao gợi cảm của Ý đã trở thành một trào lưu chế ảnh trên Internet: Khi một loại tiền mới hứa hẹn làm cho người mua có nhiều tiền hơn, mọi người sẽ hỏi nhau "Khi nào Lambo?". Họ muốn biết bao lâu để chủ sở hữu có thể mua được chiếc siêu xe, có giá từ 200.000 USD.

Peter Saddington, một lập trình viên 35 tuổi sống ở Atlanta, đã trả 45 bitcoin cho một chiếc Lamborghini Huracan 2015 cuối mùa thu năm ngoái, vào thời điểm đỉnh cao của cơn sốt tiền ảo. Năm 2011, Saddington chỉ phải chi chưa đến 3 USD cho mỗi bitcoin.

Saddington chia sẻ với Yahoo Finance vào năm 2017: "Việc mua Lambo bằng bitcoin là bằng chứng cho thấy đồng tiền này có thể được sử dụng cho các giao dịch thực sự, mua những thứ thực sự tuyệt vời. Bitcoin không chỉ được tội phạm sử dụng".

Chiếc xe đã được sử dụng, và Saddington trả trực tiếp cho người bán bằng bitcoin. Anh thanh toán chi phí giao dịch 7,95 USD và thuế doanh thu bằng tiền mặt, theo Yahoo Finance và CNBC.

Năm 2015, nhà môi giới Piper Moretti thuộc công ty The Crypto Realty Group chuyên giúp đỡ mọi người mua nhà bằng tiền số cho biết đây là thời điểm một trong những khách hàng đầu tiên của cô mua một chiếc Lambo bằng bitcoin.

Một gia đình từ Bờ biển phía Đông đã hỏi một ngôi nhà trị giá 3,2 triệu đô la trên Bãi biển Manhattan. Vị khách hàng này muốn trả bằng bitcoin. Nhưng người bán đã phản đối gay gắt. Moretti cho biết họ phải tìm cách để chứng minh họ không cố lừa đảo người bán.

Khoảng thời gian đó, giá của bitcoin đã tăng, và khách hàng của Moretti quyết định bỏ tiền mua một chiếc Lambo từ một đại lý tại Quận Cam, nơi chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.

Moretti nói với khách hàng của mình là "gửi cho tôi tất cả mọi thứ anh có về việc này", bao gồm tất cả các hóa đơn và tài liệu từ giao dịch, sau đó cô gửi cho đại lý của người bán.

"Chiếc Lambo đó thực sự đã giúp chúng tôi có được ngôi nhà," Moretti chia sẻ với Business Insider.

Tiền số không chỉ là tiền ảo, bạn có thể mua được mọi thứ.

Doanh số Lamborghini tăng ‘nóng'

Tuy nhiên, theo một bài báo gần đây của tờ New York Times, việc mua một chiếc Lamborghini có thể là "cách chấp nhận duy nhất để tiêu tiền" trong cộng đồng tiền số.

Người sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin đã làm hoa mắt các nhà đầu tư vì đã cố phô trương sự giàu có mới của mình.

"Nếu tất cả những gì chúng tôi đạt được chỉ là trào lưu chế ảnh Lambo và ‘starting' thì tôi sẽ từ bỏ", Buterin đăng trên Twitter vào tháng 12.

Chúng ta không biết đã có bao nhiêu triệu phú tiền số, và bao nhiêu trong số đó đã mua xe. Nhưng một bài báo gần đây trên Quartz chỉ ra rằng khi giá của ether tăng, thì doanh số của Lamborghini cũng tăng lên.

Theo Lamborghini, nhà sản xuất ô tô hạng sang này đã bán kỷ lục 3.815 chiếc cho khách hàng vào năm 2017. Đó là năm thứ bảy liên tiếp doanh số bán hàng tăng.

Một giám đốc điều hành của Lamborghini Newport Beach ở Costa Mesa, California, nói với CNBC rằng đại lý bán lẻ này có "hơn 10 giao dịch" liên quan đến tiền số vào tháng 12, khi giá bitcoin đạt 19.000 USD.

Các nhà triệu phú tiền số không hẳn là những người "đóng góp" chính cho việc tăng doanh số của Lamborghini. Chỉ có một số ít người đầu tư vào tiền số, và số ít hơn mua những đồng tiền này trước khi giá bitcoin và ether tăng lên vào năm 2017.

Thêm vào đó, Lamborghini đã tung ra các mẫu xe mới, Huracan Performante và Aventador S, vào năm 2017. Cả hai đều chiến thắng vang dội góp phần cho doanh số tăng vọt của hãng xe.

Những người hâm mộ tiền số và Lamborghini có thể tính toán khi nào việc đầu tư tiền số của họ sẽ tạo ra đủ lợi nhuận để mua chiếc siêu xe trên trang web When-Lambo.com.

Một ý kiến trên trang web cho biết: "Kết quả tính toán là hoàn toàn hoang đường" nếu dựa trên giá trị tiền số trong bảy ngày qua"!

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2457165/khi-nao-lambo-la-cau-cua-mieng-cua-cac-trieu-phu-bitcoin-mua-lamborghini-nhu-bieu-tuong-giau-co