Khi nào HoSE mới trở lại giao dịch?

VietTimes – Đây là câu hỏi mà cả thị trường đang mong chờ câu trả lời. Tuy nhiên, cả SSC và HoSE đều chỉ nói rằng sẽ cố gắng khắc phục sự cố để mở lại giao dịch trong thời gian sớm nhất. Có nghĩa, khi nào HoSE mới trở lại giao dịch vẫn là câu hỏi chưa có trả lời đích xác.
Khi nào HoSE mới trở lại giao dịch?. (Ảnh: X.T)
Khi nào HoSE mới trở lại giao dịch?. (Ảnh: X.T)

Liên quan đến sự cố kỹ thuật trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM (HoSE), sáng 23/01/2018, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) Trần Văn Dũng đã ký thông báo gửi các thành viên thị trường và các nhà đầu tư để thông tin về sự việc.

Theo đó, SSC thông báo rằng HoSE phải thực hiện ngừng giao dịch ngày 23/01/2018 để khắc phục sự cố và sẽ thông báo đến các thành viên thị trường và nhà đầu tư về việc mở lại giao dịch trong thời gian sớm nhất.

“Thị trường giao dịch phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vẫn tổ chức giao dịch bình thường. Nhà đầu tư cần cân nhắc thận trọng khi thị trường cơ sở tạm ngừng giao dịch và chỉ số VN30 không có biến động trong ngày 23/01/2018”, Ủy ban này nêu rõ.

SSC cũng đề nghị các thành viên thị trường tích cực phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình khắc phục sự cố, thông tin đầy đủ đến các nhà đầu tư và tổ chức giao dịch bình thường trở lại khi có thông báo của Sở.

Liên quan đến sự việc, 2h01 sáng nay, HoSE đã tiếp tục ra thông báo, cập nhật thêm thông tin theo phản hồi trước đó.

Theo HoSE, vào phiên giao dịch ngày 22/01/2018, lúc 14 giờ 31 phút trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đã xảy ra sự cố kỹ thuật đối với hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đã thực hiện tạm ngừng giao dịch từ đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22/01/2018 và ngừng giao dịch ngày 23/01/2018.

“Chúng tôi rất tiếc về sự cố này và mong nhận được sự hợp tác của các thành viên thị trường và công chúng đầu tư”, Sở này bày tỏ.

HoSE cho biết đang tích cực khắc phục sự cố để nối lại hoạt động giao dịch trong thời gian sớm nhất. Điều đó có nghĩa, phía Sở này cũng chưa biết đích xác khi nào sẽ hoàn tất việc khắc phục và chưa rõ phiên giao dịch ngày mai (Thứ Tư ngày 24/1/2018) có được tiến hành hay không.

Lưu ý là sự cố kỹ thuật nêu trên không phải lần đầu tiên xảy ra trên thị trường chứng khoán Việt.

Còn nhớ, hồi tháng 5/2008, sau gần 1 giờ mở cửa thì bất ngờ lệnh của nhà đầu tư không thể nhập vào hệ thống. Sự cố đó khiến HoSE phải đóng cửa phiên giao dịch hôm đó và giải pháp lúc đó là hủy tất cả lệnh đã nhập vào hệ thống trong phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa. Sự cố hồi năm 2008 khiến HoSE tạm ngưng giao dịch trong mấy phiên liên tiếp./.