Khi mọi thứ đều chống lại Thanh Hóa… trừ cổ động viên

VietTimes -- Khá nhiều trụ cột của đội khách Thanh Hóa đã không thể ra sân trong trận hành quân đến sân Thống Nhất gặp chủ nhà Sài Gòn. Nhưng bù lại, sẽ có hơn 4.000 người con xứ Thanh đến sân để cổ vũ cho tân HLV Mai Xuân Hợp.
Thực sự tôi còn quá trẻ để ngồi vào vị trí này. Ảnh THFC.
Thực sự tôi còn quá trẻ để ngồi vào vị trí này. Ảnh THFC.

Trước trận đấu với Sài Gòn, thông tin tổn thất lực lượng của Thanh Hóa đã khiến cho không ít cổ động viên xứ Thanh lo lắng. Ngoại binh Stevens đã trở lại tập luyện nhưng vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn chấn thương và tất nhiên khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

T bề thọ địch

Đối tác đồng hương của Stevens là tiền đạo Rimario đã hết hạn treo giò 2 trận tưởng như có thể trở lại ở vòng đấu 22 quan trọng này nhưng chân sút này lại bận việc riêng đột xuất, phải trở về Jamaica. Khả năng ngoại binh có mặt tại sân Thống Nhất là khá thấp.

Bên cánh phải tiền vệ Lê Văn Thắng, người chơi ổn định nhất kể từ đầu mùa lại bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng. “Chú em” Nguyễn Trọng Hùng đã nén đau vào sân từ băng ghế dự bị trận đá với Hải Phòng cũng đang trong tình trạng thể lực chưa sung mãn. Hai cái tên trên hàng công Đình Tùng, Thanh Bình có dấu hiệu sa sút phong độ, chìm trong khó khăn chung về lực lượng sức mẻ trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng.

Đứng dậy đi em! Ảnh THFC.

Đứng dậy đi em! Ảnh THFC.

Bầu Đệ đã đưa đội bóng xứ Thanh vào thế “thầy trẻ, con hát trẻ” trong cuộc chiến trụ hạng khắc nghiệt này. Ngoài những cái tên được nhắc trên thì các gương mặt còn lại, phần thì chưa lấy lại phong độ sau chấn thương như Thế Dương

Để đón tiếp Thanh Hóa, một số trụ cột của Sài Gòn như Ngọc Duy, Quốc Phương, Xuân Toàn đã được HLV Thành Công cho nghỉ ngơi. Cũng giống như trận đá với Hải Phòng, nếu như Thanh Hóa “chấp Tây” thì chủ nhà sẽ đá với 3 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu. Sài Gòn là đội bóng có lối chơi “đậm chất Bắc” nhất trong những đội phía Nam, các cầu thủ đều tranh chấp quyết liệt, không ngại va chạm.

Các trận đấu cuối cùng của V.League luôn được chơi theo kiểu vừa đá, vừa nghe ngóng, trận đấu trước đó Hải Phòng gặp Viettel có ảnh hưởng nhất định đến cuộc đọ sức giữa Sài Gòn và Thanh Hóa. Nếu Thanh Hóa để tránh tay trên sân Thống Nhất thì chủ nhà HAGL có quyết tâm để giành chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng tạm trao tấm vé đá play-off cho đội bóng xứ Thanh.

Chưa kể, việc có đến 3 cầu thủ thường xuyên đá chính của chủ nhà Quảng Nam đồng loạt bị nghỉ thi đấu do dính 3 thẻ vàng, khiến cho khả năng họ mất 3 điểm vào tay đội khách S.Khánh Hòa cũng tăng lên. Điều đó, đồng nghĩa với khoảng cách 5 điểm của Thanh Hóa với S.Khánh Hòa bị thu hẹp đáng kể nếu không có kết quả tốt trên sân Thống Nhất.

Bản tình ca sông Mã

Trong cảnh “tứ bề thọ địch” người xứ Thanh đã nói với nhau: “Đây không phải là lúc chúng ta luận công - tội từng người, hãy để khi mùa giải kết thúc đã. Đừng để niềm tự hào của quê hương bị sứt mẻ, hãy cho cả nước thấy tinh thần quê hương của chúng ta và tạm bỏ đi cái tôi cá nhân mọi người ơi”.

Sông Mã đã từng dậy sóng như thế này. Ảnh THFC.
Sông Mã đã từng dậy sóng như thế này. Ảnh THFC.

“Đừng để những con em Thanh Hóa cô đơn giữa nơi luôn được coi là sân nhà thứ 2 của đội bóng. Hãy gạt bỏ hết những cái tôi cá nhân để giúp quê hương vượt qua được khó khăn này đã, lúc khó khăn này mới là lúc chứng minh rằng người Thanh Hóa yêu quê hương trong mọi hoàn cảnh, dù đó có là thử thách nào đi nữa”. Những lời kêu gọi đã được cộng đồng xứ Thanh phát lên liên tục trên các trang mạng xã hội liên tục sau trận thua Hải Phòng 0-3 trên sân nhà, lâm vào vùng nguy hiểm.

Có thể hiểu được tâm trạng của tân HLV Mai Xuân Hợp vừa được đôn lên ghế HLV trưởng CLB Thanh Hóa chỉ sau 3 tuần ngồi vai trò trợ lý HLV. “Nói thật, từ lúc lãnh đạo CLB đề bạt tôi ngồi “ghế nóng”, tôi lo đến mất ăn mất ngủ. Thực sự tôi còn quá trẻ để ngồi vào vị trí này”.

“Trong khi đó, thành tích của Thanh Hóa đang tuột dốc với 5 trận liên tiếp toàn hòa và thua, lại ngay thời điểm V.League đang trong giai đoạn bứt tốc về đích. Đây thực sự là bài toán quá khó với tôi

Nói thật là nếu không phải là người con của xứ Thanh, gắn bó với bóng đá Thanh Hóa chắc chắn ông thầy trẻ họ Mai sẽ từ chối. Khả năng thành công của nhiệm vụ “giải cứu xuống hạng” là quá sức với nhiều nhà cầm quân có thâm niên chứ hồ chi người chỉ có 20 ngày làm trợ lý, chân ướt, chân ráo tới V.League như thế.

Thanh Hóa sứt mẻ nhiều lực lượng trong trận đấu với chủ nhà Sài Gòn. Ảnh THFC>

Thanh Hóa sứt mẻ nhiều lực lượng trong trận đấu với chủ nhà Sài Gòn. Ảnh THFC.

Thanh Hóa lúc này đang rất cần hàng chục ngàn CĐV chung tay ủng hộ để vượt qua giông bão. Kế hoạch “Sông Mã dậy sóng giữa lòng Sài Thành” với hơn 4.000 người xứ Thanh xa quê làm ăn, sinh sống thực hiện sẽ như liều doping tinh thần cho bầu Đệ, Ban huấn luyện và các cầu thủ.

Trong trận đối đấu giữa 2 nhà cầm quân Thanh-Nghệ, thuộc dạng trẻ nhất V.League mọi thông số kỹ thuật đều nghiêng về chủ nhà. Nhưng điều đó không có nghĩa là Thanh Hóa sẽ thua, dù họ đang thua sấp mặt (chuỗi 5 trận thua, 1 trận hòa), khi mà người hâm mộ đã siết tay nhau cất lời: “Anh ơi em hát về sông Mã/ Quê ta có núi ngọc núi rồng/ Nghiêng nước sông trong tưới mát ruộng đồng/ Câu hát vun trồng, cho chiêm mùa nối vụ đơm bông” thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.