Khám phá ý nghĩa đằng sau 15 logo nổi tiếng mọi thời đại

VietTimes -- Logo ra đời không chỉ để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mà còn được lồng ghép triết lý kinh doanh một cách tinh tế. Ẩn sau các logo luôn là các câu chuyện thú vị, thậm chí khiến ta không ngờ tới, nhất là logo của các công ty lớn.

Hãy cùng khám phá những thông điệp ẩn đằng sau 15 logo nổi tiếng thế giới dưới đây nhé!

1. Hyundai

Nhiều người thường nghĩ rằng logo của tập đoàn Hyundai, Hàn Quốc đơn giản là chữ cái đầu tiên trong tên của nó. Nhưng trên thực tế, chữ 'Н' tượng trưng cho hai người, một khách hàng và một đại diện của công ty bắt tay.

2. Adidas

Tên Adidas có nguồn gốc từ tên của người sáng lập Adolf Dassler. Logo của công ty đã thay đổi theo thời gian, nhưng luôn bao gồm ba sọc. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

3. Apple

Rob Janoff, người thiết kế logo Apple nổi tiếng, nói: “Tôi đã mua cả một bao táo, đặt chúng vào bát và vẽ phác thảo chúng trong một tuần, cố gắng đơn giản hóa các chi tiết. Tại một thời điểm trong các thí nghiệm nghệ thuật của tôi, tôi đã cắn một trong những quả táo. Vào ngày hôm đó, tôi ngạc nhiên, tôi phát hiện ra rằng “cắn” có vẻ rất giống với ‘byte’ – một thuật ngữ tính toán”.

4. Sony Vaio

Hai chữ cái đầu của logo Sony Vaio tạo thành một làn sóng, tượng trưng cho một tín hiệu làn sóng. Trong khi hai ký hiệu cuối giống như 1 và 0, một biểu tượng của một tín hiệu số.

5.  Amazon

Thoạt nhìn, biểu trưng của Amazon dường như không có điều gì đặc biệt. Tuy nhiên, nó ẩn chứa triết lý của thương hiệu rất có ý nghĩa. Mũi tên màu vàng giống như một nụ cười, bởi vì Amazon.com muốn khách hàng của họ được hạnh phúc. Ngoài ra, mũi tên kết nối các chữ cái ‘A’ và ‘Z’, ám chỉ đến thực tế rằng cửa hàng trực tuyến này có tất cả mọi thứ.

6.Baskin-Robbins

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng các phân đoạn màu hồng của chữ ‘B’ và ‘R’ tạo thành số 31. Điều này ám chỉ đến số lượng hương vị mà kem Baskin Robbins sản xuất trong lịch sử.

7. Toyota

Nhiều người so sánh logo của hãng xe Toyota của Nhật Bản với hình ảnh một chàng trai cao bồi đội mũ. Nhưng trên thực tế, nó đại diện cho hình ảnh lỗ xỏ kim với sợi chỉ xuyên qua. Điều này nhằm nhắc nhở quá khứ công ty này từng là công ty sản xuất máy dệt may. Điều đặc biệt, từng phần trong logo này cũng chính là các chữ cái trong "Toyota".

8. Formula 1

Nếu bạn nhìn kỹ khoảng trống giữa ‘F’ và sọc đỏ, bạn sẽ thấy nó biến thành ‘1’. Logo được thiết kế để truyền đạt cảm giác số 1 thế giới.

9. Beats

Beats, nhà sản xuất thiết bị âm thanh có trụ sở tại Hoa Kỳ, sử dụng biểu trưng có chữ 'B' trông giống như một người đeo tai nghe.

10. Toblerone

Toblerone là một công ty sản xuất sô cô la có trụ sở tại thành phố Bern của Thụy Sĩ, còn được gọi là ‘thành phố gấu’. Đây là lý do tại sao công ty đã kết hợp một hình bóng của con gấu vào logo.

11. BMW

Công ty bắt đầu như là một nhà sản xuất máy bay và do đó nhiều người vẫn tin rằng logo BMW mô tả các cánh quạt quay phù hợp với lịch sử hàng không của công ty. Thực ra, nó ám chỉ đến lá cờ Bavarian - nơi sản xuất đầu tiên của công ty tại Đức.

12. LG

Logo của hãng điện tử LG của Hàn Quốc là một hình ảnh cách điệu khuôn mặt người. Theo như LG thì điều này đại diện cho khát vọng duy trì mối quan hệ nhân văn với khách hàng.

13. Evernote

Loài voi nổi tiếng là loài có trí nhớ rất tốt, chúng có khả năng ghi nhớ cả những khuôn mặt và sự việc đã từng xảy ra. Đây chính là lý do Evernote - ứng dụng ghi chú nổi tiếng sử dụng hình ảnh chú voi làm một phần của logo. Một góc trên tai chú voi được gập lại giống như cách mà chúng ta thường gấp một góc trang sách lại để ghi nhớ cho lần đọc sau.

14. Coca-Cola

Trong logo của hãng nước ngọt nổi tiếng Coca-Cola, khoảng trống giữa chữ "O" và chữ "L", bạn có thể thấy rõ hình ảnh lá cờ Đan Mạch. Đây hoàn toàn chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng Coca-Cola đã nhanh chóng tận dụng nó làm chiến dịch quảng cáo tiếp thị tại vùng Scandinavia.

15. Pepsi

Thật khó tin, nhưng Pepsi đã trả hơn một triệu đô la để tạo ra logo đặc biệt này với ý nghĩa bí mật. Các gợi ý thiết kế đặc biệt mới tại các chủ đề bí ẩn chẳng hạn như từ trường của Trái đất, phong thủy,  lý thuyết tương đối, tỷ lệ vàng…. Nhà thiết kế đã giải thích rằng logo này cũng ám chỉ đến Mona Lisa, Parthenon, và thậm chí cả René Descartes. Màu đỏ, trắng và xanh dương là màu của lá cờ Mỹ.

Theo Bright Side