Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới

VietTimes –Những con phố xinh đẹp, hấp dẫn với công trình kiến trúc độc đáo mang bản sắc riêng cùng ẩm thực phong phú đã tạo nên vẻ đẹp khó thể cưỡng lại với nhiều du khách. Từ châu Âu cho đến châu Á, những con đường phố tại những thành phố nổi tiếng dưới đây chắc chắn sẽ khiến du khách như lạc vào mê cung huyền bí. 

1.  Marrakech, Ma-rốc

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 1

Marrakech là một trong những thành phố sắc màu nhất thế giới. Đi dạo một vòng quanh Medina, khu phố trung tâm cổ kính với rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực và người dân địa phương thân thiện.

2.  Havana, Cuba

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 2

Các con đường phố Havana có sự đan xen của những yếu tố mâu thuẫn kết hợp với nhau thành những cảnh quan thực sự hài hòa. Màu sắc của những ngôi nhà và ô tô cổ trên đường phố hòa quyện vào nhau tạo thành khung cảnh vô cùng ấn tượng.

3. Tân Bắc, Đài Loan

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 3

Nằm tại quận Ruifang của thành phố Tân Bắc, ngôi làng nhỏ Jiufen nổi tiếng với đường phố lát đá cuội, phong cảnh biển đẹp và đèn lồng đỏ trang trí dọc đường phố.

4.  Santorini, Hi Lạp

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 4

Các nhà thờ mái vòm xanh, bức tường trắng, những con đường nhiều màu sắc, và phong cảnh biển đẹp là những điểm hấp dẫn nhất ở Santorini, Hy Lạp - ngay cả những góc xa nhất của thành phố cũng mang đến cảnh quan vô cùng ấn tượng. Nơi đây được coi là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới dành cho các cặp tình nhân.

5.  Cartagena, Colombia

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 5

Hãy quên đi Paris - Cartagena là một thành phố thực sự của tình yêu và sự lãng mạn, với đường phố lát đá cuội, quảng trường, nhà thờ cổ và chùm hoa giấy mộng mơ.

6.  Kyoto, Japan

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 6

Cố đô của Nhật Bản nổi tiếng với những khu vườn xanh mướt, các ngôi đền linh thiêng và giàu lịch sử. Higashiyama (ảnh) là là một trong những quận lịch sử được bảo tồn tốt nhất của thành phố, có kiến trúc và văn hóa đặc trưng nhất của Nhật Bản. Nơi đây có lối đi dành cho người đi bộ và quán rượu truyền thống của Nhật Bản được gọi là "ryokan".

7.  Alaçati, Thổ Nhĩ Kỳ

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 7

Các ngôi nhà tường trắng, đường phố quanh co và biển trong xanh, đã biến thành phố Alaçati trở thành một trong những điểm đến thơ mộng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các phòng trưng bày nghệ thuật và các cửa hàng được bố trí dọc theo những con đường hẹp, rải đá cẩm thạch và các cửa chớp của tòa nhà được sơn màu xanh lam và xanh lục tạo cho thành phố một không khí thanh bình.

8.  Umbria, Ý

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 8

Thường được mệnh danh là “trái tim xanh” của Italia, Umbria đặc biệt bởi đây là vùng duy nhất ở Italia không có bờ biển hay đường biên giới với các nước khác. Nơi đây nổi tiếng với các thị trấn thời Trung cổ, các khu rừng xanh ngọc dày đặc và đặc sản được yêu thích nhất là rượu vang.

9.  Belize, Trung Mỹ

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 9

Dù tỉ lệ phạm tội ở đây là khá cao, đường phố ở thành phố này vẫn nổi bật với những ngôi nhà nhiều màu sắc, cổ kính.

10.  Tô Châu, Trung Quốc

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 10

Tô Châu là một thành phố rất thơ mộng nằm ở phía đông nam tỉnh Giang Tô của Trung Quốc. Dù trở thành nạn nhân của quá trình hiện đại hóa với nhiều khu di tích lịch sử bị phá bỏ để xây các tòa nhà hiện đại, vẻ đẹp ban đầu của thành phố này vẫn tồn tại trong những khu vườn, những con kênh và những ngôi chùa tinh tế.

11.  Paris, Pháp

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 11

Khu Montmartre được coi là đẹp nhất tại thành phố Paris, với đường phố lát đá cuội, quảng trường cỏ và những ngôi nhà nhiều màu sắc.

12.   Barcelona, Tây Ban Nha

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 12

Tại các thành phố khác, du khách buộc phải tới bảo tàng để chiêm ngưỡng nghệ thuật. Nhưng ở Barcelona, bạn chỉ cần đi bộ ở Barcelona để đắm mình vào những con đường được trang trí bằng những tòa nhà nổi tiếng, thanh lịch giống như một khu triển lãm nghệ thuật.

13.   Jaisalmer, Ấn Độ

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 13

Jaisalmer có biệt danh là "Thành phố vàng" của Ấn Độ, thành phố  nổi tiếng với kiến trúc sa thạch vàng và những khu chợ nhộn nhịp.

14.   Hamilton, Bermuda

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 14

Được coi là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới, Bermuda không phải là điểm đến dành cho du khách ít tiền. Thành phố thủ đô Hamilton nổi tiếng với các tòa nhà cổ nhiều màu sắc và các cửa hàng bán đồ xa xỉ, hiện đại nằm dọc theo bến cảng Front Street của thành phố.

15.   Bahia, Braxin

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 15

Thành phố là sự pha trộn giữa phong cách châu Phi và Bồ Đào Nha. Những tòa nhà cổ nhiều màu sắc, đường phố lát đá và quảng trường lịch sử cổ kính.

16.  Oxford, Anh

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 16

Không phải ngẫu nhiên, bâng quơ mà người ta không gọi Oxford là "Thành phố của những ngọn tháp mơ ước" . Thành phố nổi tiếng là quê hương của một trong những trường đại học danh tiếng nhất thế giới. Đường phố ở đây gây ấn tượng với các tòa nhà mang phong cách đặc trưng của Anh.

17.   Bangkok, Thái Lan

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 17

Khi màn đêm buông xuống, khu phố cổ Soi Rambuttri ở thành phố Bangkok trở nên nhộn nhịp với các cửa hàng ẩm thực đường phố, phục vụ du khách và người dân địa phương.

18.     Alexandria, Ai Cập

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 18

Được biết đến với tên gọi một thành phố cảng Địa Trung Hải ở Ai Cập, Alexandria hấp dẫn du khách nhờ những đường phố rợp bóng cọ, các quán cà phê cổ và ngọn hải đăng từ thời Hi Lạp cổ - một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại.

19.  Amsterdam, Hà Lan

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 19

Không chỉ nổi tiếng với các con kênh, thành phố Amsterdam cũng gây ấn tượng với đường phố lát đá cuội dẫn du khách qua các cửa hàng và quán cà phê cổ kính.

20.   Sousse, Tunisia

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 20

Sousse là một trong những thành phố cổ kính ở Tunisia, đôi khi còn được gọi là “ viên ngọc của Sahel”. Nơi đây có những ngôi nhà nhiều màu sắc, vỉa hè lát đá và bãi biển đẹp. UNESCO cũng công nhận thành phố này là di sản thế giới.

21.   Budapest, Hungary

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 21

Không quá lớn và không quá nhỏ, Budapest là thành phố có kích thước hoàn hảo để đi bộ khám phá. Du khách có thể chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo như nhà thờ cổ, cầu và lâu đài dành cho vua chúa thời xưa. Budapest được xếp hạng một trong số những thành phố đẹp nhất Châu Âu vào năm 2017.

22.  Brooklyn, New York

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 22

Khi nghĩ về thành phố New York, mọi người thường hình dung ra hình ảnh náo nhiệt của khu Manhattan. Mặc dù vậy, khu Brooklyn cũng gây ấn tượng với đường phố lát đá xanh và rợp bóng cây.

23. Table Mountain, Nam Phi

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 23

Table Mountain, một ngọn núi phẳng nằm ở Cape Town, là một trong những địa danh nổi tiếng nhất Nam Phi. Các con đường ven biển của nó được bao phủ bởi một đại dương xanh mênh mông đang kinh ngạc, và du khách có thể lựa chọn để leo lên đỉnh, hoặc đi qua chiếc cáp treo nổi tiếng.

24. Évora, Bồ Đào Nha

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 24

Nằm ở trung tâm của vùng Alentejo, Évora là một thị trấn thời Trung cổ đầy quyến rũ của Bồ Đào Nha. Lịch sử của nó được bảo tồn tuyệt vời đến nỗi UNESCO thậm chí còn gọi Évora là "thành phố bảo tàng". Ngày nay, du khách có thể đi bộ dọc theo các đường phố ốp lát của Évora thăm các bảo tàng và chiêm ngưỡng nhiều tượng đài đẹp.

25.  Lindau, Đức

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 25

Hòn đảo nằm giữa biên giới Đức và Thụy Sĩ được coi là trung tâm lịch sử với các ngôi nhà nhiều màu sắc từ thời Trung cổ và những con đường lát đá cuội.

26.  Harar, Ethiopia

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 26

Harar là thành phố linh thiêng nằm ở miền đông Ethiopia và được bao quanh bởi những bức tường thành nhiều thế kỷ. Bên trong thành phố giống như một mê cung, với những bức tường đầy màu sắc và sự kết hợp giữa ngôi nhà Harari truyền thống và các khu nhà ở hiện đại với hiên nhà bằng gỗ.

27. Outback, Australia

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 27

"Vùng hẻo lánh" là tên thông dụng cho vùng đất khô cằn rộng lớn tạo nên sự độc đáo của Úc. Vùng đất khô cằn này thu hút rất đông du khách, nhờ thiên nhiên hoang dã đa dạng.

28.   St. Petersburg, Nga

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 28

St Petersburg là thành phố lớn thứ hai của Nga sau Moscow. Được coi là trung tâm văn hóa của Nga, thành phố St. Petersburg nổi tiếng với những đường phố nghệ thuật như Nevsky Prospekt, Troitskaya Ploshchad và quảng trường Cung điện.

29.  Québec, Canada

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 29

Thành phố trở thành xứ sở thần tiên vào mùa đông với ánh sáng trang hoàng nhà thờ và lâu đài cổ dọc đường phố lát đá cuội.

30.  Dubrovnik, Croatia

Khám phá vẻ đẹp đường phố tại 30 thành phố nổi tiếng trên thế giới ảnh 30

Thành phố cổ có niên đại từ thế kỷ thứ 13 và được lựa chọn làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng “Game of Thrones”. Ngoài ra, Dubrovnik nằm trong vùng biển xanh của biển Adriatic, và cũng là ngôi nhà của Stari Grad, một trong những thị trấn cổ nhất ở châu Âu có kiến trúc Gothic, Renaissance và Baroque.