Khám phá những tính năng mới trên Gmail

Gmail của Google vừa được 'đại tu' lớn nhất trong nhiều năm qua. Bạn có thể dùng thử tất cả các tính năng mới bằng cách kích vào 'Try the new Gmail' trong phần Settings trên tài khoản Gmail của bạn.

Bản cập nhật này dành cho cả Gmail trên web cũng như các ứng dụng Gmail dành cho smartphone và máy tính bảng. Một số cập nhật đó dường như hữu ích nhất đối với các doanh nghiệp, với những bản cập nhật khác được thiết kế cho người tiêu dùng.

Thành phần lớn nhất thiết kế lại của Google là tích hợp Gmail với các ứng dụng Google khác như Calendar, Keep và Task, hiện có thể truy cập thông qua panel điều khiển bên trong phiên bản web. Khi bạn kích vào biểu tượng trong bảng điều khiển, chúng sẽ kéo ra để màn hình được chia sẻ giữa Gmail và phiên bản xem trước của ứng dụng được lựa chọn. Không cần phải chuyển qua nhiều tab để truy cập đến Google Calendar nữa.

Khi bạn di chuột qua một trong những email của bạn, các tùy chọn sẽ xuất hiện ở bên trái để lưu trữ, xóa, đánh dấu là chưa đọc hoặc tạm ẩn.

Chức năng báo lại cho phép bạn quyết định thời điểm bạn muốn được nhắc về email. Chọn khoảng thời gian báo lại và nó sẽ xóa tin nhắn khỏi hộp thư đến của bạn cho đến khi bộ hẹn giờ hoàn tất. Tính năng này có thể trông quen thuộc với người dùng ứng dụng Gmail vì tính năng này đã có sẵn trên phiên bản Gmail dành cho điện thoại di động một thời gian rồi.

Tính năng Nudging cũng là một cơ chế để nhắc, ngoại trừ nó hiển thị lời nhắc trong văn bản bên cạnh email nếu bạn chưa trả lời trong một vài ngày và có thể được sử dụng cho cả email gửi đến và email gửi đi. Bạn sẽ thấy thông báo nếu bạn không trả lời email trong vòng hai đến ba ngày hoặc nếu bạn đang mong đợi một phản hồi cho một email và người nhận chưa trả lời.

Có thể truy cập các tệp tin đính kèm mà không cần truy cập vào email vì chúng hiển thị dưới dạng biểu tượng hình tròn có thể kích vào được bên dưới đối tượng. Chúng được thiết kế giúp tìm các tệp quan trọng trong hộp thư đến của bạn dễ dàng hơn.

Khi mở email, bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn Smart Reply – một tính năng khác mà người dùng ứng dụng Gmail sẽ thấy quen thuộc. Tính năng này gợi ý phản hồi một chạm bằng cách quét các email của bạn và đoán cách bạn có thể muốn phản hồi.

Khi bạn trả lời email hoặc chuyển sang soạn thư, bạn sẽ sớm nhìn thấy tùy chọn kích hoạt chế độ bảo mật. Điều này cho phép bạn tạo ngày hết hạn hoặc thu hồi các email đã gửi trước đó, vì mục đích bảo mật.

Nếu bạn gửi email ở chế độ bí mật, người nhận sẽ được thông báo về ngày hết hạn trong email. Thông báo biến mất sau một thời gian đã định – không chuyển tiếp, tải xuống hoặc sao chép nội dung sau đó.

Gmail dành cho smartphone cũng đang nhận được các bản cập nhật. Ví dụ, cài đặt thông báo có mức độ ưu tiên cao được thiết kế để đảm bảo bạn chỉ nhận được thông báo đẩy về các thông báo quan trọng. Nếu không, chúng sẽ chờ bạn mở ứng dụng. Google cho biết, họ cũng sẽ chia sẻ các đề xuất hủy đăng ký thông qua các thông báo sẽ hiển thị trong hộp thư đến của bạn trong vài tuần tới. Các đề xuất sẽ được “dựa trên các dấu hiệu như số lượng email bạn nhận được từ người gửi và số lượng email bạn thực sự đọc”.

Google Task, danh sách việc cần làm, đang nhận được thiết kế lại trên cả web và thiết bị di động. Người dùng sẽ có thể kéo email vào mục Google Task để tạo mục Công việc mới và cũng có thể chỉ định ngày đến hạn hiển thị trong lịch Calendar. Bạn có thể nhận được các tác vụ mới từ cửa hàng Google Play hoặc Apple App Store ngay bây giờ.

Để kích hoạt trên tài khoản cá nhân của bạn, hãy chọn “Try the new Gmail” trong phần Settings ở trên cùng bên phải – thay đổi thành “Go back to classic Gmail” nếu bạn thay đổi ý định. Các doanh nghiệp cũng có thể chọn tham gia Gmail mới bằng cách tham gia chương trình quyền truy cập sớm của Google.

Chế độ bí mật, Nudging, đề xuất hủy đăng ký và thông báo mức độ ưu tiên cao được thiết lập để triển khai trong vài tuần tới, nhưng các tính năng khác (di chuột, bảng điều khiển, biểu tượng tệp đính kèm, Tạm ẩn, Trả lời thông minh) đã có sẵn dành cho tất cả mọi người.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201804/kham-pha-nhung-tinh-nang-moi-tren-gmail-601157/