Khám phá chiếc xe bọc thép chịu được khối thuốc nổ 15kg

Với những đại gia lắm tiền nhiều của thì việc bảo vệ an toàn tính mạng luôn được đặt lên hàng đầu. Đánh vào tâm lý này, nhiều hãng sản xuất xe đã chế tạo những mẫu xe đặc biệt có khả năng bảo vệ cho chủ nhân trước những cuộc tấn công vũ trang…
BMW X5 Protection VR6
BMW X5 Protection VR6

X5 Protection VR6 được phân nhánh chế tạo xe chuyên dụng của BMW phát triển với vẻ ngoài gần như y hệt phiên bản thường của chiếc SUV hạng sang cỡ trung nhưng sở hữu thêm khả năng chống đạn 7.62 x 39 mm (chẳng hạn như từ súng AK-47). Ở cấp độ bảo vệ VR6, X5 Protection VR6 có thể chống chịu 15 kg chất nổ từ khoảng cách 4 mét trở đi.

Để làm được điều này, BMW đã gia cố cửa, khung thân hông, trần xe bằng thép cường lực cùng các mảnh nhôm lắp đặt ở các vị trí đặc biệt để bảo vệ gầm và khoang hành lý. Kính xe cả ở trước, sau và bên dày 30 mm đủ sức chống chịu lực tác động gây ra bởi toàn bộ vũ khí cận chiến cầm tay. Ngay cả khi vỡ chúng cũng vụn ra theo cách đặc biệt để đảm bảo hành khách bên trong không bị thương bởi mảnh kính văng phải.

BMW X5 Protection VR6 có thể chống chịu 15 kg chất nổ từ khoảng cách 4 mét trở đi
BMW X5 Protection VR6 có thể chống chịu 15 kg chất nổ từ khoảng cách 4 mét trở đi

Các tùy chọn trên xe rất đa dạng và xoay quanh việc bảo vệ người bên trong, chẳng hạn "giáp" khung gầm giúp chống chịu sức tác động trực tiếp từ lựu đạn phát nổ ngay bên dưới hay trần xe gia cố có khả năng "giữ dáng" khi vụ nổ tạo ra bởi 200 gram chất nổ trở xuống. Thành lốp xe đặc biệt đảm bảo xe vẫn vận hành được ngay cả khi mất hết áp suất trong khi bình nhiên liệu có khung tự hàn bảo vệ riêng.

Khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp cả trần xe bọc thép để bảo vệ đạn bắn từ máy bay không người lái.

Được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép sản sinh công suất 523 mã lực, 750 Nm mô-men xoắn giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,9 giây, chiếc X5 bọc thép có khả năng thoát khỏi tình huống nguy hiểm một cách nhanh chóng. Tốc độ tối đa của chiếc X5 Protection VR6 cũng ở mức tốt so với trọng lượng là 210 km/h.

Hiện giá bán của mẫu X5 Protection VR6 chưa được BMW công bố
Hiện giá bán của mẫu X5 Protection VR6 chưa được BMW công bố

Mặc dù hãng sản xuất xe của Đức BMW không công bố giá chính thức cho mẫu X5 Protection VR6, tuy nhiên theo dự đoán, mức giá khởi điểm dành cho mẫu xe bọc thép này sẽ không dưới 6 con số.

Theo Công an Nhân dân

http://cand.com.vn/Van-hoa-PT/Kham-pha-chiec-xe-boc-thep-chiu-duoc-khoi-thuoc-no-15kg-559383/