Bệnh viện Việt Đức:

Khám miễn phí cho trẻ để phát hiện sớm các bệnh thường gặp

VietTimes – Để phát hiện sớm dị tật sinh dục, dị tật tay chân, bệnh tiêu hóa,… ở trẻ nhỏ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí các bệnh thường gặp cho trẻ em, từ ngày 30/5.
Bác sĩ thăm khám cho trẻ nhỏ. Ảnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Bác sĩ thăm khám cho trẻ nhỏ. Ảnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Theo các bác sĩ, ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh có rất nhiều bệnh lý thường gặp như dị tật sinh dục; dị tật tay chân, lồng ngực; các bệnh lý tiêu hóa, thận tiết niệu,… Không chỉ vậy, thời tiết mùa hè nắng nóng còn tạo điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn gây bệnh ở trẻ nhỏ, khiến các bậc phụ huynh lo lắng, bối rối không biết cách xử trí.

Nhằm giúp các bậc phụ huynh phát hiện sớm bệnh lý ở trẻ nhỏ và bảo vệ sức khỏe trẻ một cách tốt nhất, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý thường gặp ở trẻ em, do các chuyên gia hàng đầu như TS. BS. Nguyễn Việt Hoa - Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và Trẻ sơ sinh, ThS. BS. Hồng Quý Quân - Phó trưởng Khoa Phẫu thuật nhi và Trẻ sơ sinh, cùng nhiều bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm.

Đến với chương trình, trẻ sẽ được thăm khám, tư vấn, chụp X-quang và siêu âm miễn phí nhằm phát hiện sớm các bệnh lý gồm: khối u; các dị tật sinh dục như: lỗ tiểu lệch thấp, lệch cao, tinh hoàn, bao quy đầu; các bệnh lý thận tiết niệu: giãn thận, niệu quản, đái rỉ;các bệnh lý tiêu hóa: táo bón, dị tật hậu môn, và các khối u bẩm sinh;các dị tật tay chân, lồng ngực: thừa ngón, biến dạng chi, lõm xương ức,…

Đặc biệt, những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc ở vùng sâu vùng xa sẽ được Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ kinh phí.

Chương trình khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý thường gặp ở trẻ em được tổ chức từ 8h-16h các ngày thứ bảy bắt đầu từ ngày 30/5; 6/6; 13/6; 20/6 tại phòng khám chuyên khoa Nhi P.258, tầng 2 nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cái nôi của chuyên ngành ngoại Nhi Việt Nam. Mỗi năm Khoa khám bệnh cho khoảng 10.000 trẻ, thực hiện trung bình 2.000 ca mổ, trong đó nhiều trường hợp có bệnh lý phức tạp.