Khám, chữa bệnh miễn phí qua ứng dụng trên thiết bị cầm tay di động

Để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong trạng thái bình thường mới, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình tư vấn khám chữa bệnh miễn phí toàn dân trên ứng dụng (app) VOVBACSI24.
Người dân muốn khám bệnh miễn phí chỉ cần tải ứng dụng VOVbacsi24 (ảnh minh họa: Tuổi trẻ)
Người dân muốn khám bệnh miễn phí chỉ cần tải ứng dụng VOVbacsi24 (ảnh minh họa: Tuổi trẻ)

Thông qua VOVBACSI24, người dân có thể nhận được tư vấn khám chữa bệnh tại bất cứ thời gian, địa điểm nào mà bản thân mong muốn. Việc khám bệnh qua app còn giúp người dân giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại. Đây cũng là công cụ để hàng trăm bác sĩ giỏi có thể tận dụng thời gian, tri thức và kinh nghiệm của mình cho việc tư vấn người bệnh, từ đó huy động thêm các nguồn lực xã hội để hỗ trợ phát triển lĩnh vực y tế nước nhà trong việc chuyển đổi số.

Đến thời điểm này, có thể nói Việt Nam đã ngăn chặn thành công dịch bệnh Covid-19: hơn một tháng không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, cũng không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác khi dịch bệnh còn lây nhiễm ở nhiều nước và hiện nay chưa có vaccine, thuốc đặc trị bệnh. Do vậy, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế thực hiện khám, chữa bệnh từ xa là một trong những giải pháp hữu hiệu trong công tác phòng, chống dịch bệnh được đưa ra nhằm thay đổi nhận thức, thói quen của người dân khi cuộc sống bước sang trạng thái bình thường mới.

Đây cũng là một giải pháp thực hiện công tác khám, chữa bệnh hiệu quả đã phát huy vai trò, lợi ích thiết thực cho người dân. Không chỉ góp phần giúp các cơ sở y tế xử lý một cách kịp thời các ca bệnh khó, các tình huống bệnh nguy kịch mà còn giúp tư vấn, hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa mà người bệnh, gia đình không phải mất thêm nhiều chi phí cho việc đi lại, ăn ở khi đi khám bệnh, đồng thời góp phần giải quyết tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến cuối.

Để có thể được thụ hưởng được chương trình này người dân chỉ cần tải ứng dụng VOV Bacsi24 từ kho ứng dụng CH Play hoặc Apple Store về điện thoại thông minh của mình, tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn, trường hợp không có điện thoại thì có thể truy cập trang web: https://vovbacsi24.com/. Khi có nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh chỉ cần truy cập vào danh sách bệnh viện có trên ứng dụng với các chuyên khoa khác nhau, sẽ được các bác sĩ trình độ cao tư vấn, giải đáp, hỗ trợ miễn phí qua cuộc gọi Video call.

Thông qua ứng dụng VOV Bacsi24 mỗi ngày có hàng trăm cuộc tư vấn được thực hiện bởi các bác sĩ uy tín, đầu ngành từ các bệnh viện trung ương và bệnh viện quân đội như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện 103, Bệnh viện 354, Viện Y học cổ truyền Quân đội Trung ương…

Nguồn: Bộ Y tế