Khái niệm Haptic Touch trên iPhone 2019 là gì?

Gần đây có nhiều tin đồn iPhone 2019 ra mắt vào tháng 9 tới đây sẽ loại bỏ hoàn toàn tính năng 3D Touch và thay thế vào đó là Haptic Touch. Vậy hai khái niệm này khác nhau thế nào?

3D Touch là tính năng được giới thiệu lần đầu tiên trên các mẫu iPhone 6s và được quảng cáo như là một tính năng quan trọng. Tuy nhiên sau bốn năm thì có vẻ Apple đã sai. Mặc dù được quảng cáo là phải trải quy một quy trình phức tạp để có thể trang bị tính năng này trên iPhone, 3D Touch lại cho thấy nó thực sự không hữu ích cho người dùng.

Nhiều khả năng iPhone 2019 năm nay sẽ bị Apple loại bỏ tính năng này và thay thế bằng Haptic Touch. Haptic Touch chỉ đơn giản là một cái tên tiếp thị cho tính năng nhấn giữ lâu kết hợp với phản hồi xúc giác từ Taptic Engine. Tính năng này thực tế đã được trang bị trên iPhone XR và nhiều khả năng tính năng này sẽ được mở rộng cho tất cả iPhone 2019.

Trên iPhone XR, Haptic Touch bao gồm các phím tắt đèn pin và camera trên màn hình khóa, trong Trung tâm điều khiển để xem các nút ẩn và để mở rộng thông báo.

Nhiều khả năng Apple sẽ thông báo chi tiết hơn tại sự kiện WWDC 2019 sắp tới bên cạnh việc ra mắt iOS 13.

Theo Trainghiemso

https://trainghiemso.vn/khai-niem-haptic-touch-tren-iphone-2019-la-gi/