Khách sạn nơi được chọn “bố trí” đoàn khách Hàn Quốc lên tiếng

VietTimes -- Sau những diễn biến liên quan đến thông tin Đà Nẵng bố trí đoàn khách 22 người từ Hàn Quốc cách ly tại Đà Nẵng về ở khách sạn Sông Hàn trong tối 24/2, sáng 25/2, ông Lê Tuấn – Phó Giám đốc khách sạn này có văn bản giải thích.
Khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng, nơi dự kiến bố trí cách ly đoàn khách Hàn Quốc từ Daegu đến Đà Nẵng
Khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng, nơi dự kiến bố trí cách ly đoàn khách Hàn Quốc từ Daegu đến Đà Nẵng

Theo ông Lê Tuấn, ngày 24/2, một số tờ báo và trang mạng xã hội đưa tin về việc 22 khách Hàn Quốc từ Daegu được cách ly tại khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.

“Bằng văn bản này, chúng tôi một lần nữa thông báo đính chính đến quý khách hàng, hiện tất cả 22 khách Hàn Quốc vẫn đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi. Khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường và đến nay vẫn chưa đón đoàn Hàn Quốc nào từ Daegu về” – ông Lê Tuấn, Phó Giám đốc khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng khẳng định. 

Cũng theo ông Lê Tuấn, vì sự an toàn của đoàn khách và người dân TP, đoàn khách vẫn được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng, nơi có đầy đủ trang thiết bị y tế cũng như đội ngũ cán bộ chuyên trách.

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, trưa 24/2, Đà Nẵng tiếp nhận đoàn công dân từ Hàn Quốc về Đà Nẵng gồm 80 người. Trong đó, có 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan.

Tính đến 8h00 sáng 25/2, đoàn khách Hàn Quốc vẫn được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng
Tính đến 8h00 sáng 25/2, đoàn khách Hàn Quốc vẫn được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Theo kế hoạch, số người này sẽ được đưa về cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo quy trình. Cụ thể, sau khi tiến hành giám sát thân nhiệt, 57 công dân Việt Nam được chuyển cách ly và chăm sóc tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên; 1 trường hợp hành khách nam (người Việt Nam) bị sốt và 22 công dân người nước ngoài (20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan) được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đoàn khách người Hàn Quốc dùng dằng không chấp thuận cách ly tại bệnh viện buộc ngành y tế Đà Nẵng phải xem xét phương án bố trí cách ly đoàn khách tại khách sạn Sông Hàn. Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng trong đêm 24/2, 22 hành khách người nước ngoài đã được bố trí di chuyển về khách sạn Sông Hàn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để thực hiện cách ly tại khách sạn này, song cho đến 22h15 đêm cùng ngày, bằng sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Hàn Quốc và các ngành chức năng, số hành khách này đã chấp thuận ở lại cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho đến khi có quyết định cuối cùng.

Công văn của Khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng, thông báo về việc không có đoàn khách Hàn Quốc nào lưu trú, cách ly tại khách sạn
Công văn của Khách sạn Sông Hàn Đà Nẵng, thông báo về việc không có đoàn khách Hàn Quốc nào lưu trú, cách ly tại khách sạn

Được biết, liên quan đến đoàn khách Hàn Quốc này, sáng 25/2, UBND TP Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp khẩn với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. 
 
Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Bộ Y tế tổ chức sáng 25/2 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã báo cáo tình hình cách ly các vị khách nước ngoài nhập cảnh Đà Nẵng. 

VietTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…