Khách nhất quyết “chê” giải độc đắc 38 tỷ đồng của Vietlott

VietTimes -- Sau 60 ngày quay số mở thưởng (30/4), đến 22h ngày 29/6, tấm vé trúng giả độc đắc trị giá 37.930.392.500 đồng đã không còn giá trị do chủ nhân không tới lĩnh thưởng. Số tiền này sẽ được ghi nhận vào doanh thu khác của Vietlott.
Vé số trúng thưởng ngày 30/4
Vé số trúng thưởng ngày 30/4

Theo xác định của Vietlott, tấm vé trúng giải độc đắc gần 38 tỷ đồng này được phát hành tại một điểm bán trên đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 11, TP.HCM chiều 28/4.

Doanh nghiệp đã nhiều lần thông báo rộng rãi, nhưng không hiểu vì lý do gì mà người trúng độc đắc trong kỳ quay 122 chưa tới lĩnh thưởng.  Rất có thể người chơi làm thất lạc vé, hoặc do nhiều nguyên nhân khác.

Từ khi mở bán tháng 7/2016, đây là lần đầu tiên chủ nhân của giải độc đắc không đến lĩnh thưởng. Theo thể lệ, khoản tiền gần 38 tỷ đồng này sẽ được đưa vào khoản mục doanh thu khác của công ty. Vietlott sẽ thực hiện nghĩa vụ thuế, và khoản thuế được chuyển vào ngân sách địa phương bán vé, cụ thể là ngân sách TP.HCM. Sau đó, số tiền này sẽ được chi đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo, dạy nghề, xây dựng nông thôn mới, phúc lợi xã hội.

Ông Nguyễn Thanh Đạm, Phó tổng giám đốc Vietlott cho biết, đây là chuyện hi hữu chưa từng có trong lịch sử các giải Jackpot . Đơn vị ghi nhận nhiều trường hợp người trúng các giải nhất, nhì hoặc ba không nhận thưởng, tuy nhiên, với giải Jackpot thì đây là lần đầu tiên.

Ông Đạm khẳng định không có chuyện doanh nghiệp in vé ảo hay có lỗi hệ thống. Theo vị Phó TGĐ này, hệ thống kinh doanh xổ số tự chọn của doanh nghiệp chịu sự kiểm soát khắt khe từ đơn vị chức năng, bao gồm Bộ Công an, Bộ Tài chính, kiểm toán độc lập ... nên không thể muốn in vé ảo lĩnh thưởng là được.