Khách hàng bắt đầu quay trở lại với BĐS phía Tây Hà Nội

Sau thời gian dài thị trường nhà đất bất động bởi đà giảm giá kéo dài và lượng hàng tồn kho lớn, đến nay, nhiều dự án đã đã tái khởi động và cũng có thêm nhiều dự án mới bung hàng mới ra thị trường.
Khách hàng bắt đầu quay trở lại với BĐS phía Tây Hà Nội

Tóm tắt

- Khu phía Tây và Tây Nam vẫn là khu vực có nguồn cung lớn nhất về số căn hộ, chiếm khoảng 64% tổng nguồn cung.

- Hàng loạt dự án chung cư giá rẻ đã thu hút sự quan tâm trở lại của người mua nhà.

- Việc lựa chọn dự án, loại bất động sản nào vào thời điểm này phụ thuộc vào mức độ hoàn thiện hạ tầng, các dịch vụ tiện ích, mức giá bán và kỳ vọng lợi nhuận cùng khả năng thanh toán của khách hàng.


Theo một báo cáo mới đây của Công ty tư vấn BĐS CBRE, BĐS khu phía Tây và Tây nam Hà Nội thời gian gần đây đã thực sự khởi sắc. Cụ thể, CBRE dự báo trong 3 quý cuối năm thị trường kỳ vọng sẽ đón thêm khoảng 13.000 căn hộ trong các quý còn lại của 2015. Khu phía Tây và Tây Nam vẫn là khu vực có nguồn cung lớn nhất về số căn hộ, chiếm khoảng 64% tổng nguồn cung.

Thực tế cho thấy khu vực phía Tây Hà Nội luôn được xem là điểm “nóng” của thị trường địa ốc Thủ đô, bởi khu vực này có tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng được đầu tư mở rộng hiện đại với nhiều trục đường lớn hướng tâm như Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, đường Lê Văn Lương kéo dài hay các trục vành đai 3 và vành đai 2 đang được mở rộng, thi công gấp rút.

Cùng với sự đi lên của thị trường BĐS nói chung và của khu vực phía Tây nói riêng, thời gian qua hàng loạt các dự án tại khu vực này được các doanh nghiệp BĐS ồ ạt mở bán .Điểm qua thị trường đang chào bán có thể thấy xuất hiện nhiều dự án thuộc các phân khúc khác nhau.

Về phân khúc biệt thự, nhiều dự án đã hoàn thiện xong như Dự án Splendora giai đoạn I do Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khanh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, Dự án chỉ dành cho những người có điều kiện tài chính tốt, bởi mức giá chủ đầu tư đưa ra khá cao. Ngay gần đấy là biệt thự tại Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn tại An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, do Geleximco làm chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện mặt ngoài nhưng khách hàng phải trả không dưới 10 tỷ đồng/căn.

Các dự án có mức giá “mềm” hơn mà những người có thu nhập trung bình có thể sở hữu được là Dự án Chung cư Thăng Long Victory (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà làm chủ đầu tư cũng có mức giá khá trung bình khoảng hơn 13 triệu đồng/m2. Được biết, Thăng Long Victory đã từng bị đắp chiếu nhiều năm kể từ khi được khởi công xây dựng vào năm 2010. Dự án này mới được chủ đầu tư khởi động lại từ năm 2014.

Một trong những dự án khác thu hút được sự quan tâm của các khách hàng trong thời gian vừa qua là dự án Gemek Tower với một mức giá mà những người có thu nhập trung bình có thể sở hữu. Được biết, dự án do Chủ đầu tư là CTCP XNK Tổng hợp Hà Nội Geleximco và CTCP BĐS Mê Kông đã lựa chọn Atlantic Việt Nam là đơn vị phân phối chính thức cho dự án với mức giá chỉ từ 14,3 triệu đồng/căn. Gemek Tower tọa lạc tại vị trí khá đẹp tại ngã tư Lê Trọng Tấn giao cắt với đại lộ Thăng Long. Công trình được khởi công xây dựng vào năm 2014 và dự kiến bàn giao vào năm 2016. Hiện tại, dự án đang triển khai phần thân đến tầng 15.

Ngoài những dự án chung cư thương mại có giá rẻ thì một số dự án nhà ở xã hội cũng có giá phù hợp với người thu nhập thấp như chung cư Bamboo Garden của CEO Group. Dự án này được phát triển tại khu đô thị Sunny Garden City ( Sài Sơn, Quốc Oai). Các căn hộ tại đây có giá khoảng 10 triệu đồng/m2. Dự kiến bàn giao vào tháng 10/2015.

Được biết, bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội có xấp xỉ 100 dự án lớn nhỏ đã giao chủ đầu tư hoặc đã phê duyệt quy hoạch trên địa bàn các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai. Đây từng là khu vực có giao dịch sôi động và mức độ tăng giá mạnh mẽ nhất trong các năm 2009 và 2010, nhưng cũng là khu vực có mức giảm giá mạnh nhất từ cuối năm 2011 đến nay.

Sau thời gian dài thị trường nhà đất bất động bởi đà giảm giá kéo dài và lượng hàng tồn kho lớn, đến nay, nhiều dự án đã đã tái khởi động và cũng có thêm nhiều dự án mới bung hàng mới ra thị trường. Giá bất động sản tại một số dự án khu vực này hiện cũng đã thấp hơn nhiều so với thời kỳ bất động sản lập đỉnh vào năm 2010.

Theo các chuyên gia, việc lựa chọn dự án, loại bất động sản nào vào thời điểm này phụ thuộc vào tiến độ dự án, mức độ hoàn thiện hạ tầng, các dịch vụ tiện ích, mức giá bán và kỳ vọng lợi nhuận cùng khả năng thanh toán của khách hàng.

Theo Trí thức trẻ