Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Việt Nam gặp lại kình địch Thái Lan và một điều không tưởng đã xảy ra

VietTimes – Lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vừa kết thúc cách đây ít phút tại Kuala Lumpur. Một kết quả không tưởng đã xảy ra khi Việt Nam gặp lại Thái Lan và các đội bóng quen thuộc của khu vực Đông Nam Á.
Tuyển Việt Nam sẽ gặp lại các đội bóng Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022 (ảnh Oxii)
Tuyển Việt Nam sẽ gặp lại các đội bóng Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022 (ảnh Oxii)

Trước lễ bốc thăm, Việt Nam được xếp vào các đội bóng thuộc nhóm 2 và nhiều chuyên gia coi đây là một kết quả thuận lợi bởi chúng ta sẽ tránh được nhiều đội mạnh trong nhóm 2 như Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman… Ngoài ra, với các đội thuộc khu vực Đông Nam Á nằm trong nhóm 3 và nhóm 4, Việt Nam hoàn toàn có khả năng gặp lại các đối thủ quen thuộc này.

Và điều không tưởng đã xảy ra khi cựu cầu thủ Tim Cahill mở quả cầu nhỏ có lá phiếu đề tên Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đối thủ còn lại của Việt Nam thuộc nhóm 1 là UAE. Thật thú vị khi Việt Nam gặp các đối thủ thuộc khu vực Đông Nam Á và có thể coi vòng đấu này của Việt Nam giống như giải AFF Cup thu nhỏ.

Việc gặp các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á chưa hẳn đã là một thuận lợi với đội tuyển Việt Nam, do các đội bóng trong khu vực đã hiểu quá rõ lối chơi của nhau. Chỉ cần một sơ suất là đội được đánh giá co hơn cũng có thể bại trận. HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều việc phải làm trước khi dẫn dắt Việt Nam tham dự vòng đấu này.

Video lá thăm đưa Việt Nam vào bảng đấu có các đội Đông Nam Á
Về phía Thái Lan, sau khi để thua Việt Nam tại King’s Cup, người Thái rất muốn gặp lại Việt Nam để “gỡ thể diện”. Báo chí Thái trước lễ bốc thăm cũng có nhiều bài viết nhận định rằng nếu nằm cùng bảng với Việt Nam là dễ thở nhất. Bởi ở vòng loại World Cup 2018, Thái Lan đã từng toàn thắng Việt Nam ở cả hai lượt trận.

Malaysia – đương kim á quân AFF Cup cũng tỏ rõ quyết tâm tại vòng loại World Cup 2022. Trong năm qua, Việt Nam đã gặp Malaysia 3 lần và có 2 trận thắng, 1 trận hòa, nhưng trên thực tế các chiến thắng của Việt Nam chưa bao giờ dễ dàng bởi người Mã có thể lực rất tốt, họ thi đấu mạnh mẽ đến những phút cuối cùng.

Còn Indonesia, đây là một đội bóng khó chơi. Trong mấy năm trở lại đây, Việt Nam chưa từng thắng được Indonesia tại các giải đấu trong khu vực.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mở màn chiến dịch chinh phục Vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới. Lượt trận thứ hai sẽ diễn ra sau đó 5 ngày.

Kết quả bốc thăm các bảng đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng A: Trung Quốc, Syria, Philippines, Madives, Guam

Bảng B: Australia, Jordan, Đài Loan, Kuwait, Nepal

Bảng C: Iran, Iraq, Bahrain, Hong Kong, Campuchia

Bảng D: Saudi Arabia, Uzbekistan, Palestine, Yemen, Singapore

Bảng E: Ấn Độ, Oman, Qatar, Afghanistan, Bangladesh

Bảng F: Nhật Bản, Kyrgyzstan, Tajikistan, Myanmar, Mông Cổ

Bảng G: UAE, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia

Bảng H: Hàn Quốc, Lebanon, CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan, Sri Lanka