Kênh truyền hình nào đang ăn khách nhất Việt Nam?

Không có một chương trình hay bộ phim chiếu trên kênh nước ngoài lọt vào Top 10 chương trình có lượng người xem cao nhất trong 3 tháng gần đây. Chỉ có 5 kênh là Cartoon Network, HBO, Max by HBO, Fox Movies, Disney Chanel là các kênh nước ngoài nằm trong bảng xếp hạng Top 20 kênh có lượt khán giả cao nhất tuần cuối tháng 3/2018.

Theo số liệu của Vietnam TAM (Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam), trong 2 tuần từ 16/3 đến hết 31/3/2018, Top 10 chương trình truyền hình có lượng khán giả theo dõi cao nhất Việt Nam đều thuộc về các chương trình truyền hình trong nước. Không có một chương trình hay bộ phim chiếu trên kênh nước ngoài lọt vào Top 10 chương trình có lượng người xem cao nhất.

Cụ thể, tại Hà Nội các chương trình phát sóng trên VTV1 và VTV3, VTV6 chiếm trọn Top 10. Còn tại khu vực TP.HCM, Cần Thơ, Truyền hình Vĩnh Long và HTV7 (của Đài Truyền hình TP.HCM) chiếm Top 10. Còn tại Đà Nẵng, Today TV chiếm ưu thế cùng với VTV1, Truyền hình Vĩnh Long và HTV7. Tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, 10 chương trình của Truyền hình Vĩnh Long chiếm trọn Top 10 trong 2 tuần gần đây nhất.

Vietnam TAM công bố số liệu rating Top 10 chương trình truyền hình ăn khách nhất đo lường theo hàng tuần. Cũng theo số liệu cho Vietnam TAM công bố, suốt trong thời gian từ tháng 1/2018 đến tháng 3/2018, không có một chương trình của nước ngoài nào được lọt vào Top 10 các chương trình ăn khách được công bố hàng tuần.

Cũng theo kết quả đo lường của Vietnam TAM, đối với Top 20 kênh chương trình truyền hình có lượt người xem nhất tuần từ 26/3 đến 1/4/2018. Tại Hà Nội có 5 kênh là Cartoon Network, HBO, Max by HBO, Fox Movies, Disney Chanel là các kênh nước ngoài nằm trong bảng xếp hạng. Tại TP.HCM và Đà Nẵng chỉ có 3 kênh Fox Movies, HBO và Cartoon Network lọt vào danh sách. Tại Cần Thơ thì Cartoon Network lại bị rớt ra khỏi Top 20, chỉ còn 2 kênh là HBO và Fox Movies nằm trong danh sách. Riêng đối với khu vực đồng bằng Sông Cửu Long không có một kênh nước ngoài nào được lọt vào Top 20 kênh truyền hình có lượt người xem cao nhất.

Theo số liệu của Vietnam TAM, chỉ 3 ngày sau khi VTVcab và NextTV hạ sóng các kênh truyền hình quốc tế do Qnet phân phối, 4 kênh truyền hình Cartoon Network, Disney Chanel, Max by HBO, HBO đã tụt hạng khỏi Top 20 kênh truyền hình có lượng khán giả theo dõi cao nhất thị trường Hà Nội, so với số liệu trước đó 1 tuần.

Cụ thể, theo số liệu từ ngày 26/3 đến 31/3/2018, trong Top 20 kênh truyền hình có lượng khán giả xem cao nhất thị trường Hà Nội, Cartoon Network đứng vị trí thứ 5, Disney Chanel đứng vị trí thứ 10, HBO vị trí thứ 14, Max by HBO đứng vị trí thứ 15.

Số liệu mà Vietnam TAM đo được từ 1/4 đến 3/4/2018, 3 kênh ăn khách HBO, Disney Chanel và Max by HBO đã bị văng ra khỏi Top 20, còn Cartoon Network thì tụt hạng xuống vị trí thứ 13, cũng đo lường ở thị trường Hà Nội.

Rating là thuật ngữ sử dụng trong đo lường khán giả xem truyền hình. Qua các chỉ số rating chi tiết, các đơn vị tham gia vào thị trường truyền hình sẽ nắm bắt được hiệu quả của từng chường trình, kênh đã và đang được phát sóng, cũng như nắm rõ xu hướng khán giả để có sự đầu tư hợp lý và phát triển nhất.

Vietnam TAM đo lường chỉ số rating của 180 kênh truyền hình đang phát sóng ở Việt Nam, trên 5 địa bàn: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Top 20 kênh truyền hình có rating cao nhất vào tuần cuối tháng 3/2018:

Top 10 chương trình truyền hình có lượt khán giả theo dõi cao nhất trong nửa cuối tháng 3/2018:

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/kenh-truyen-hinh-nao-dang-an-khach-nhat-viet-nam-166106.ict