Jaguar Land Rover chuyển sang sản xuất xe điện do thua lỗ

Ngày 5/7, Jaguar Land Rover (JLR), hãng xe lớn nhất của Anh, cho biết sẽ chuyển đổi nhà máy Castle Bromwich sang sản xuất xe điện, sau thông báo giảm đầu tư và việc làm tại Anh do thua lỗ và các nguy cơ từ Brexit.
Một công nhân làm việc tại Jaguar Land Rover ở Castle Bromwich. Ảnh: theguardian.com
Một công nhân làm việc tại Jaguar Land Rover ở Castle Bromwich. Ảnh: theguardian.com

Mặc dù JLR không tiết lộ công ty sẽ đầu tư bao nhiêu để chuyển đổi nhà máy ở khu ngoại ô thành phố Birmingham này, song truyền thông Anh đưa tin công ty sẽ cần tới hàng trăm triệu bảng để có thể biến Castle Bromwich thành nhà máy xe điện đẳng cấp đầu tiên của Anh. Theo JLR, mẫu xe mới đầu tiên của nhà máy này sẽ là phiên bản xe điện của siêu xe XJ. Trong khi đó, chiếc xe cuối cùng của dòng XJ hiện nay sẽ được ra lò vào ngày 11/7.

Giám đốc điều hành JLR Ralf Speth nhấn mạnh tương lai của giao thông chính là xe điện, do đó JLR cam kết tạo ra thế hệ xe không phát thải tại Anh. Ông nhấn mạnh tính tiện lợi và giá cả phải chăng là hai yếu tố chính đem lại sự thu hút đối với xe điện. Tuy nhiên, để có mức giá hợp lý, Giám đốc Speth mong muốn có thể sản xuất pin gần các nhà máy sản xuất xe hơi, qua đó giảm chi phí và nguy cơ an toàn từ việc nhập khẩu. JLR kêu gọi Chính phủ Anh và ngành công nghiệp phối hợp để đưa các nhà máy sản xuất pin quy mô lớn sang Anh, giảm bớt sự phụ thuộc vào việc nhập nguyên liệu quan trọng từ nước ngoài. 

Trong tài khóa năm ngoái, JLR đã bị lỗ tới 3,6 tỷ bảng Anh (tương đương 4,58 tỷ USD). Tháng 1 vừa qua, JLR, hiện đang thuộc sở hữu của Tata Motors, đã thông báo sẽ cắt giảm chi phí ở mức 2,5 tỷ bảng Anh (3,12 tỷ USD) trong 18 tháng tới và giảm 4.500 việc làm.

Theo Tin Tức

https://baotintuc.vn/o-to-xe-may/jaguar-land-rover-chuyen-sang-san-xuat-xe-dien-do-thua-lo-20190706070522201.htm