Ít nhất 4 người thiệt mạng trong xe bus toàn du khách Việt Nam tại Ai Cập

VietTimes -- Có ít nhất 3 du khách người Việt Nam và một hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập bị thiệt mạng khi một quả bom vệ đường tấn công một xe bus du lịch tại Ai Cập, CNN dẫn lời Tổng công tố viên Nabil Sadek từ báo Ahram.
Chiếc xe bus chở du khách Việt Nam tại Ai Cập bị trúng bom vệ đường. Ảnh: CNN.
Chiếc xe bus chở du khách Việt Nam tại Ai Cập bị trúng bom vệ đường. Ảnh: CNN.

Vụ đánh bom đã diễn ra tại khu vực Giza gần Cairo nơi có nhiều kim tự tháp. Ông Sadek nói rằng có ít nhất 11 người bị thương. Trước đó, nhà chức trách nói rằng những người bị thương bao gồm 10 người Việt Nam và lái xe bus người Ai Cập. 

Sự việc xảy ra trên đường El-Maryoutiya Street tại quận Haram, Giza. Thiết bị nổ tự chế được giấu gần một bức tường. Quả bom phát nổ khi xe bus tới gần. Vẫn chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. 

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Hafez gọi vụ tấn công là một hành động khủng bố. Ông này viết trên Twitter: "Vụ đánh bom xe bus du lịch tại El-Maryoutiya, là một hành động khủng bố đáng khinh bỉ, hèn nhát tấn công vào những gì không thể tấn công:  Đây là phán quyết của Ai Cập và người Ai Cập".

"Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân tại Việt Nam và Ai Cập. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên trong năm mới quyết tâm để nhổ tận gốc khủng bố".

Tổng công tố viên Sadek ra lệnh thực hiện một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom và nhanh chóng hoàn thiện báo cáo khám nghiệm tử thi của những người thiệt mạng, theo thông tin từ Ahram Online. 

    Ông cũng ra lệnh cho các ủy viên công tố thực hiện điều tra pháp y về các vật liệu được sử dụng để chế tạo bom và thu thập tất các các đoạn video ở những khu vực lân cận với nơi xảy ra vụ nổ. 

    Video hiện trường vụ đánh bom. Theo CNN.