Ít nhất 13 người thiệt mạng trong vụ nổ bom xe hơi ở miền bắc Syria

VietTimes -- Đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ bom xe hơi ở một thị trấn thuộc miền bắc Syria, nơi mà vừa tháng trước Thổ Nhĩ Kỳ nắm quyền kiểm soát.
Vụ nổ bom xe hơi ở Tal Abyad đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng (Ảnh: CNN)
Vụ nổ bom xe hơi ở Tal Abyad đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng (Ảnh: CNN)

Vụ nổ xảy ra tại một khu chợ ở Tal Abyad gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện vẫn không có ai nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho các Đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) và Đảng Công nhân Kurd (PKK), trong khi một nhóm liên kết với người Kurd thì đổ lỗi cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Mevlut Cavusoglu cho rằng: "Cuộc tấn công vào Tal Abyad nhắm vào thường dân là điều đáng chú ý đối với những người coi YPG là vô tội và bảo vệ họ".

Phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) (lực lượng mà YPG chiếm đa số) đã phủ nhận mọi trách nhiệm.

"Chúng tôi tin rằng đây là việc làm của nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ, cơ quan tình báo và lính đánh thuê của họ để đe dọa và khủng bố người dân địa phương", người đứng đầu cơ quan báo chí của SDF Marivan Qamishlo trả lời CNN. Ông cũng nói thêm rằng, "mục đích thứ hai là làm xấu đi hình ảnh của SDF" trong mắt của bạn bè quốc tế.

CNN không thể xác minh các cáo buộc của cả hai bên.

Tal Abyad là một trong những thành phố bị nhắm làm mục tiêu tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria hồi tháng trước, chỉ vài ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút quân khỏi khu vực biên giới.

Chiến dịch "Mùa xuân hòa bình" của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm giải tán lực lượng người Kurd khỏi khu vực biên giới và tái định cư khoảng 2 triệu người tị nạn Syria sống ở Thổ Nhĩ Kỳ vào một "vùng an toàn" ở biên giới. Tal Abyad nằm trong khu vực đó.

Theo CNN