Israel tung đòn không kích trả đũa, tiêu diệt nhiều mục tiêu trên Dải Gaza

VietTimes -- Quân đội Israel (IDF) vừa tuyên bố đã thực hiện đòn không kích nhằm vào một số mục tiêu phong trào Hamas ở phía Nam Dải Gaza, trong đó bao gồm một cơ sở sản xuất vũ khí. Theo báo cáo của Israel (IDF), cuộc không kích được thực hiện nhằm đáp trả vụ tấn công bằng rocket nhằm vào khu vực miền Nam nước này.
 Hàng loạt rocket phóng từ Dải Gaza nhằm vào vùng lãnh thổ phía Nam Israel hôm 26/11

Trước đó, trong đêm ngày 26/11, 2 trái rocket được phóng đi từ Dải Gaza nhằm vào khu vực miền Nam Israel, theo IDF. Một trong số đó bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt.

Vài giờ sau đó, tiếng còi cảnh báo ở thành phố Ashkelon, miền Nam Israel, đã ngừng và IDF xác nhận rằng các trái rocket trên được phóng từ Dải Gaza. Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay tổn thất cơ sợ hạ tầng, duy chỉ có 1 người phụ nữ bị thương trong lúc chạy tới hầm trú ẩn ở thành phố Sderot, gần biên giới với Dải Gaza.

Trước đó, vào chiều hôm đầu tuần, một trái rocket khác được phóng từ Dải Gaza cũng nhắm vào Israel và rơi xuống một khu vực hoang vu không người ở và không gây tổn hại các cộng đồng dân cư xung quanh. Đây là vụ phóng rocket đầu tiên xuất phát từ Dải Gaza nhằm vào lãnh thổ Israel kể từ khi 2 rocket phóng về phía thành phố Be’er Sheva, Israel vào ngày 15/11.

Phong trào Hamas của người Palestine đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ phóng 2 trái rocket trong hôm 26/11.

Trước đó, Hamas đã đưa ra động thái kiềm chế khi không tham gia vào cuộc xung đột giữa IDF và nhóm Jihad Hồi giáo diễn ra vào hồi đầu tháng này. Cuộc xung đột bắt nguồn từ vụ ám sát thủ lĩnh IS Bahaa Abu al-Ata do Israel thực hiện, khiến 34 người Palestine thiệt mạng, trong đó có một gia đình 9 thành viên bị “không kích nhầm”. Nhóm Jihad Hồi giáo sau đó phóng ít nhất 450 trái rocket về phía lãnh thổ Israel để trả đũa.

Theo Haaretz