IS sắp bị quét sạch khỏi Mosul (chùm video)

VietTimes -- Ngày 25.06.2017, chỉ huy lực lượng cảnh sát liên bang, tướng Ra'ed Shaker Joudat tuyên bố: các lực lượng vũ trang Iraq đã giải phóng 2/3 quận thành cổ Mosul.
Binh sĩ Iraq tấn công trên chiến trường Mosul
Binh sĩ Iraq tấn công trên chiến trường Mosul

Quân đội Iraq, phối hợp với cảnh sát liên bang tiến hành liên tiếp nhiều đợt tấn công đánh vào chiến tuyến của IS trong quận thành cổ Mosul, đánh bật IS ra khỏi nhiều trận địa trong khu vực này. Trước sức ép của các cuộc tấn công, IS lui lại phòng thủ trên những khu phố còn lại của quận.

Mặc dù có ưu thế về hỏa lực và phương tiện chiến tranh do được sự hẫu thuẫn của không quân và lực lượng đặc nhiệm Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, Lực lượng vũ trang Iraq vẫn phải đối mặt với sự kháng cự dữ dội của các tay súng liều chết IS, bám chặt vào nhưng khu nhà đổ nát và các đường hầm ngầm trong quận thành cổ.

Tại đây, IS không có xe tăng và các loại pháo hạng nặng, nhưng vẫn còn các xe đánh bom tự sát và xe bán tải gắn súng máy phòng không. Các lực lượng vũ trang Iraq có lợi thế đáng kể về binh lực, nhưng tốc độ tấn công vẫn rất chậm trước hỏa lực thông thường của đối phương. 

Giao chiến ác liệt trên chiến trường thành phố cổ Mosul
Quân đội Iraq pháo kích ác liệt vào chiến tuyến của IS ở Mosul
Quân đội Iraq chiến đấu trên chiến trường Mosul
Cuộc chiến trên chiến trường Mosul
Thêm một công trình, nhà thờ cổ al Nuri, nơi thủ lĩnh tinh thần tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo bị các tay súng khủng bố đánh sập hoàn toàn
Khu nhà thờ cổ al Nuri bị đánh sập hoàn toàn
NT