IS kêu gọi ngừng bắn đầu hàng, quân đội Syria trút mưa đạn pháo và tên lửa

VietTimes -- Ngày 15.08.2018, sau 3 cuộc tấn công mở đường máu nhằm chọc thủng vòng vây trong hẻm núi Al-Safa phía đông Sweida,  những tay súng IS còn lại yêu cầu ngừng bắn, đàm phán về điều kiện đầu hàng với quân đội Syria.
Các đơn vị quân đội Syria tiến công trên hoang mạc Sweida. Ảnh video Sputnik
Các đơn vị quân đội Syria tiến công trên hoang mạc Sweida. Ảnh video Sputnik

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, đêm ngày 15.08.2018, ý chí tử chiến của các tay súng IS đã sụp đổ. Đại diện các tay súng khủng bố còn lại yêu cầu xin ngừng bắn thảo luận về các điều khoản đầu hàng trên vùng hoang mạc miền đông Sweida.

Nghi ngờ IS có âm mưu khác trong đề nghị ngừng bắn này, lực lượng pháo binh tên lửa Syria đáp trả đề nghị ngừng bắn này bằng một trận mưa đạn pháo và tên lửa Grad vào chiến tuyến của IS tại hẻm núi Al-Safa. Khu vực này đã trở thành thao trường tập bắn đạn thật của binh sĩ quân đội Syria do IS đã không còn bất kỳ phương tiện nào chống trả, bao gồm cả tên lửa chống tăng có điều khiển. Các khẩu đội pháo được lệnh bắn cầm canh vào những mục tiêu định sẵn để rèn luyện kỹ năng pháo kích bằng đạn thật.

Một số nhà bình luận quân sự cho biết, quân đội Syria có thể sẽ đồng ý ngừng bắn tạm thời, nhằm đạt được thỏa thuận cứu gần 30 con tin bị IS bắt cóc trên vùng sa mạc tỉnh Sweida. Trong tình huống ngược lại, chắc chắn không một tay súng IS nào được sống.

Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tiến công hẻm núi Safa trên hoang mạc Sweida. Video Sputnik