IS dùng trực thăng thả quân xuống Afghanistan

Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã dùng trực thăng để vận chuyển và thả quân xuống tỉnh Nangarhar của Afghanistan.
Lực lượng Taliban ở Afghanistan đang giao tranh với Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Lực lượng Taliban ở Afghanistan đang giao tranh với Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Sputnik cho hay theo Thượng nghị sĩ Afghanistan Haji Lutfullah Baba, giới chức nước này đang tiến hành điều tra về những báo cáo ghi nhận hai chiếc trực thăng chưa xác định nguồn gốc, đã thả các tay súng khủng bố IS xuống tỉnh Nangarhar. 

“Nhiều người tại thành phố Tor Ghar thuộc tỉnh Nangarhar cho biết những chiếc trực thăng chưa rõ nguồn gốc vận chuyển và thả các tay súng IS xuống khu vực này. Họ đề nghị chính quyền điều tra vụ việc, đồng thời điều động lực lượng an ninh và quân sự tới theo dõi hoạt động của phiến quân trước nguy cơ đe dọa an ninh trong tỉnh và toàn quốc”, ông Baba nói. 

Phát ngôn viên chính quyền tỉnh Nangarhar cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin về việc một vài chiếc trực thăng thả những tay súng trong trang phục màu đen xuống khu vực này. Thậm chí, hiện tượng này còn diễn ra ở các tỉnh khác như Kunduz, Baghlan và Badakhshan.

Hôm 16/12, hãng tin Khaama của Afghanistan đưa tin các cuộc giao tranh giữa IS và lực lượng Taliban ở phía đông tỉnh Nangarhar đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho cả hai bên. Cụ thể, 15 tay súng thiệt mạng bao gồm 4 người của IS và 11 người của Taliban cùng 36 người khác bị thương sau các cuộc giao tranh. 

Theo Sputnik, Infonet