IS đẩy mạnh phản công, đánh lui cả quân đội Syria và SDF

VietTimes -- Lực lượng IS bất ngờ triển khai phản công trên cả hai mặt trận đánh vào lực lượng vũ trang Syria hướng phía tây Raqqa và chống lại cuộc tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria SDF. IS đẩy lùi quân đội Syria đến 35 km chỉ trong vòng hai ngày và gây sức ép nặng nề lên SDF.
Chiến sự Syria, iraq theo South Front
Chiến sự Syria, iraq theo South Front

Lực lượng IS thực hiện trận phản công ác liệt tại tỉnh Raqqa, đánh chiếm lại mỏ dầu Thawrah, mỏ dầu Sfaiyeh, ngã tư Sfaiyeh và Bir Anbaj. Các lực lượng vũ trang Syria rút lui theo hướng Ithriya và các cuộc giao chiến diễn ra ác liệt ở Madarkhah và Khirbat Zaydan. Trước thất bại này, quân đội Syria đã tiến cách  sân bay quân sự chiến lược Tabaqa khoảng 13 km.

Lực lượng Syria Dân chủ (lực lượng dân quân người Kurd YPG và một số đơn vị Ả Rập) tiến hành chiến dịch quân sự phía tây thành phố Manbij. Các đơn vị SDF, được lực lượng không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu đánh chiếm các làng Sayadah và Zunqul và tiến vào vùng ngoại ô ngã ba Ả rập Hassan Kabir. Trong khu vực gần và trong nội thị thành phố Manbij, lực lượng dân quân người Kurd không giành được bất kỳ kết quả đáng kể nào.

Chiến binh IS tiến hành cuộc phản công khá hiệu quả, đánh chiếm Khirbat ar-Rus, Gharrah Saghirah và các làng lân cận. Truyền thông viên ủng hộ lực lượng dân quân người Kurd thông báo rằng SDF đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm khủng bố.

Quân đội Iraq, Lực lượng chống khủng bố, Cảnh sát Liên bang và Lực lượng Vũ trang mở rộng đã giành được những chiến thắng quan trọng tại thành phố chiến lược Fallujah tại các tỉnh Al Anbar. Các lực lượng ủng hộ chính phủ giải phóng các khu dân cư al-Mohandasin, al-Zobat, Al Askari và Bệnh viện Fallujah. Trận chiến ác liệt đang diễn ra tại al-Jolan. Quân đội Iraq đang kiểm soát khoảng 80% diện tích của thành phố.

The Iraqi Security Forces (ISF) have secured a highway that links Baghdad, Fallujah, Ramadi and Haditha. The ISF is reportedly pursuing the goal to secure Anah, Rawa and Qaem, setting a foothold for operations at the Syrian border.

Các lực lượng an ninh Iraq (ISF) đã bảo đảm an ninh tuyến đường cao tốc nối thủ đô Baghdad, Fallujah, Ramadi và Haditha. ISF đang nỗ lực chiến đấu để để bảo đảm an ninh cho Anah, Rawa và Qaem, hình thành vành đai vững chắc cho các hoạt động chiến đấu dọc biên giới Syria.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria - Iraq ngày 21.06.2016 theo South Fron

NT