IS chiếm quận Trại Yarmouk, đối mặt với quân đội Syria và Palestine

VietTimes -- Sáng ngày 16.04.2016, IS giành được toàn quyền kiểm soát Đường 15 ở quận Trại Yarmouk sau một trận chiến dữ dội với nhóm Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria).
IS chiếm quận Trại Yarmouk, đối mặt với quân đội Syria và Palestine

Sau khi đánh chiếm được Đường 15, IS lập tức phải đối mặt với một bất ngờ đáng sợ khi quân đội Syria và lực lượng đồng minh Palestine từ Quân Giải phóng Palestine (PLA), Mặt Trận Giải phóng Palestine Thống nhất (PFLP-GC), Fatah Al-Intifada triển khai lực lượng trở lại quận Trại Yarmouk sau một thời gian ngắn vắng mặt.

Lực lượng vũ trang Syria và Palestine lập tức tấn công các trận địa của IS trên Đường Libya và Đường Safed, giết và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố sau cuộc đọ súng ác liệt gần Quận Tadamon.

Lực lượng vũ trang Syria và các đơn vị dân quân tình nguyện Palestine đã bí mật tiến công ở quận Al-Tadamon, đánh chiếm một số ngôi nhà sát ranh giới với Trại Yarmouk trên đường Palestine.

Cùng với các đơn vị vũ trang Palestine triển khai hướng đánh vào Trại Yarmouk, quân đội Syria tại địa phương có thêm sức mạnh tấn công nhóm khủng bố nguy hiểm này và đánh bật chúng ra khỏi quận Trại Yarmouk vĩnh viễn.

QA