Iron Marines: Game chiến thuật “đỉnh” bạn nên trải nghiệm

VietTimes -- Lối chơi độc đáo của Iron Marine kế thừa sự tinh túy của nhiều tựa game chiến thuật trong quá khứ. Ironhide đã đi tiên phong thể loại mới trên nền tảng di động, không hẳn là chiến thuật thời gian thực hay thủ thành, và gói gọn tất cả trong 10-20 phút màn chơi mà bạn nên tự giành thời gian cảm nhận.
Game Iron Marines (ảnh: Ironhide)
Game Iron Marines (ảnh: Ironhide)

Đã trên dưới 10 năm, kể từ khi gã khổng lồ Blizzard giới thiệu Warcraft (1994) và Starcraft (1998) đặt viên gạch đầu tiên cho thể loại chiến thuật thời gian thực, tới nay không ít nhà phát hành tạo dựng nên tên tuổi nhờ phát triển chế độ chơi của Warcraft thành tựa game độc lập. Thực tế, MOBA và Tower Defense (Thủ thành) - hai trong số thể loại chiến thuật ăn khách nhất hiện nay chính là sản phẩm xuất hiện nhờ vào sự sáng tạo của Blizzard và chính người chơi.

Tiếp thu và phát triển là cách mà ngành công nghiệp game vững bước. Đó cũng là cách mà Ironhide Studio từ một xưởng sản xuất nhỏ chỉ 3 thành viên trở thành nhà phát hành game tiếng tăm cho nền tảng di động. Series Kingdom Rush gồm 3 phần dễ dàng chiếm trọn trái tim của những người yêu thể loại chiến thuật thủ thành bằng sự phá cách trong lối chơi.

Trailer: Iron Marines(Ironhide Studios)

Sau khi phần cuối Kingdom Rush Origin ra mắt 2014, Ironhide đã “bặt vô âm tín”. Nhưng đến 14/9 năm nay, họ lại khiến người hâm sôi sục cùng Iron Marines.

Bình mới, rượu liệu có cũ?

Trò chơi lấy bối cảnh là cuộc chiến viễn tưởng ngoài không gian, khá lạ với tựa game sản xuất bởi Ironhide. Nhưng những người yêu game lâu năm chỉ một thoáng nhìn sẽ thấy hình bóng thân quen của Blizzard ngày nào. Binh đoàn tộc người bạn nắm quyền có nét tương đồng với tộc Terran, còn lực lượng đối địch Sagan-1 nhắc bạn về sự kinh dị của tộc Zerg(Starcraft).

Hình ảnh của Iron Marine. Nguồn: PlayStoreHình ảnh của Iron Marine. Nguồn: PlayStore

Để tránh đi vào lối mòn nhàm chán, Ironhide đã khéo léo thay đổi lối chơi truyền thống. Nếu muốn vượt qua hết tất cả màn chơi, bạn sẽ cần nhiều hơn là khả năng phòng ngự vốn đòi hỏi trong thể loại chiến thuật thủ thành. Xây dựng và tấn công chính là hai kỹ năng mới của Iron Marines.

Hình ảnh của Iron Marine. Nguồn: PlayStoreHình ảnh của Iron Marine. Nguồn: PlayStore

Bạn nên học cách chia quân số ra làm nhiều đơn vị (như thể loại chiến thuật thời gian thực) vừa đủ đảm bảo an toàn cho căn cứ, tấn công kẻ địch hay giải cứu đồng đội. Mỗi đơn vị lính cũng có ưu nhược điểm bổ trợ cho nhau mà chỉ khi nắm bắt được điều này mới có thể sử dụng hiệu quả. Cụ thể, đơn vị bộ binh chủ lực có lượng giáp tốt thích hợp để giải quyết kẻ địch nhỏ đi thành đàn, lính bắn tỉa di chuyển chậm nhưng rút máu mục tiêu lớn cực nhanh...

Hình ảnh của Iron Marine. Nguồn: PlayStoreHình ảnh của Iron Marine. Nguồn: PlayStore

Ranh giới mong manh giữa 2 thể loại chiến thuật được Ironhide lấp đầy bằng nhân vật chính (có thể thay đổi). Đi theo phong cách rất Warcraft, mỗi nhân vật sẽ hỗ trợ bạn bằng kỹ năng đặc biệt nhưng không thể sử dụng liên tục bởi thời gian chờ khá dài. Bạn cũng có thể nâng cấp kỹ năng và chiêu mộ nhân vật mới bằng ốc vít và vàng (đơn vị tiền tệ) thu được trong quá trình chơi. Ironhide cũng cố gắng xóa nhòa khoảng cách giữa người chơi nạp tiền và người chơi miễn phí bằng việc cho phép sử dụng vàng để mua tất cả các vật phẩm trong tựa game này.

Thỏa mãn nghe nhìn

Hình ảnh của Iron Marine. Nguồn: PlayStoreHình ảnh của Iron Marine. Nguồn: PlayStore

Hình ảnh của Iron Marines sử dụng thiết kế hoạt hình nhưng vẫn vô cùng chi tiết. Tuy không thể phóng to nhưng bạn có thể thấy rõ từng bộ phận khi nhân vật chuyển động. Ngoại cảnh game dùng chủ yếu gam màu lạnh điểm xuyết màu nê-on lấp lánh đem lại sự thu hút về thị giác. Âm thanh chứa đựng chất bi tráng trận mạc khá phù hợp với bối cảnh của trò chơi.

Lời kết

Hình ảnh của Iron Marine. Nguồn: IronhideHình ảnh của Iron Marine. Nguồn: Ironhide

Lối chơi độc đáo của Iron Marine kế thừa sự tinh túy của nhiều tựa game chiến thuật trong quá khứ. Ironhide đã đi tiên phong thể loại mới trên nền tảng di động, không hẳn là chiến thuật thời gian thực hay thủ thành và gói gọn tất cả trong 10-20 phút màn chơi mà bạn nên tự cảm nhận.

Trò chơi chiếm khoảng 400 MB bộ nhớ, có giá 4.99 USD (tương đương 113.000 đồng).