iPhone XR quá thành công khi liên tiếp đạt 'đỉnh' , Apple có thể học được gì?

iPhone XR không chỉ là iPhone bán chạy nhất mà còn là smartphone bán chạy nhất thế giới nhiều quý liên tiếp.

Ảnh: Internet

Theo báo cáo của Counterpoint Research, iPhone XR là smartphone bán chạy nhất quý III/2019. Mẫu iPhone ra đời năm 2018 của Apple chiếm 3% thị phần toàn cầu, duy trì “ngôi vương” trên thị trường từ quý IV/2018.

Vì sao iPhone XR lại thành công đến vậy? Apple có thể rút được bài học gì cho iPhone sau này?

Giá bán

Mọi người cho rằng sản phẩm Apple quá đắt, kể cả khi nó là hàng cao cấp. Apple liên tục nói về giá trị mà sản phẩm mang lại nhưng đắt là đắt, dù muốn thế nào nó cũng vượt ngân sách của bạn. Tại một số thị trường, do tỉ giá và chính sách mà iPhone còn đắt hơn nữa. Vì vậy, khách hàng có xu hướng chọn mẫu “nhỏ tiền” nhất. Mức giá 1.000 USD là quá cao so với nhiều người. Phần lớn người mua smartphone cao cấp sẽ đồng ý với mức giá khoảng 800 USD.

“Không đắt” nhưng vẫn tốt

Điều Apple đã đúng về iPhone XR là đưa mọi tính năng mới, quan trọng vào thiết bị. Nó sở hữu màn hình gần như tràn viền, camera TrueDepth để dùng được Face ID và Animoji/Emoji. Dù chỉ có một camera sau, nó vẫn là camera góc rộng như iPhone XS và chụp ảnh xóa phông tương tự iPhone cao cấp hơn. Nó cũng dùng chip A12. Dù không hiện đại như iPhone XS và XS Max, iPhone XR vẫn đảm bảo hiệu suất mà người dùng cần có.

Mọi người yêu thích màu sắc

Người mua iPhone XR thường không chọn màu đen hay trắng mà lựa các màu sống động hơn. Đây chính là điểm XR “ăn đứt” XS hay XS Max. Hai mẫu iPhone đắt tiền chỉ có màu đen, bạc và vàng, không thể cạnh tranh với hàng loạt lựa chọn phong phú của XR.

OLED không quan trọng tới thế

Giới báo chí hứng thú với màn hình OLED, ám ảnh bởi màu đen đích thực và độ phân giải siêu cao. Tuy nhiên, nếu màn hình LCD thực sự tốt và nằm trên iPhone XR, phần lớn người dùng không quá rạch ròi giữa LCD và OLED.

Khi duyệt web, đọc email, nhắn tin, mật độ điểm ảnh 326 ppi trên iPhone XR cũng sắc nét như mật độ 458 ppi trên iPhone XS hay XS Max. XR có mọi tính năng quan trọng khác như dải màu P3, True Tone, độ sáng tối đa cao, độ tương phản cao.

Không ai quan tâm tới 3D Touch

iPhone XR không có 3D Touch nhưng người dùng phổ thông còn không biết 3D Touch là gì. Nếu bạn giải thích cho họ về 3D Touch, họ sẽ thể hiện sự ngạc nhiên vì không biết rằng có tính năng như thế tồn tại trên iPhone. 3D Touch chưa bao giờ là thói quen sử dụng của họ. Bởi vậy, khi 3D Touch biến mất trên iPhone XR, họ cũng không quan tâm.

“Rẻ” nhưng không “mạt”

Chiến lược 2017 của Apple khiến iPhone 8 và 8 Plus “lạc hậu” hơn iPhone X. Tuy nhiên, công ty thay đổi vào năm tiếp theo và iPhone XR mang đến cảm giác là người “anh em” thực sự của iPhone XS khi sở hữu mọi tính năng mà người dùng thực sự quan tâm.

Apple nên duy trì chiến lược này để các mẫu iPhone giá rẻ hơn về sau không bị xem là phiên bản kém chất lượng của iPhone cao cấp.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/iphone-xr-qua-thanh-cong-khi-lien-tiep-dat-dinh-apple-co-the-hoc-duoc-gi-193660.ict