iPhone XR đáng mua hơn iPhone XS?

- Apple vừa mới công bố 3 iPhone mới: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. Đây đều là 3 mẫu iPhone được chờ đón nhất hiện nay. Tuy nhiên, với những dữ liệu trong bài viết dưới đây sẽ cho thấy, bạn nên mua một iPhone XR thay vì iPhone XS.

1. iPhone XR rẻ hơn iPhone XS 250 USD

Giá bán có lẽ là điều băn khoăn lớn nhất đối với hầu hết mọi người và iPhone XR đánh bại iPhone XS về giá. iPhone XR có giá khởi điểm 749 USD cho phiên bản 64GB, nhưng có thể có giá lên tới 899 USD với 256GB bộ nhớ trong;

Còn phiên bản 64 GB của iPhone XS có giá 999USD, và lên tới 1.349 USD cho phiên bản 512GB; iPhone XS Max bắt đầu với giá 1.099 USD đối với phiên bản 64GB, 1.449 USD với 512GB. Không nhiều người dùng cần đến 512GB bộ nhớ trong trên chiếc điện thoại của họ. Với 62GB trong 256GB, bạn đã có thể sử dụng đến hơn 200 ứng dụng vô số ảnh và tin nhắn văn bản.

2. iPhone XR có nhiều tùy chọn màu sắc hơn iPhone XS

Apple sẽ bán iPhone XS và XS Max với 3 tùy chọn màu sắc bao gồm màu bạc, màu xám Space và màu vàng Gold mới. Trong khi đó, iPhone XR đến với những 6 lựa chọn màu sắc: đen, trắng, vàng, đỏ, xanh dương, và màu san hô.

3. iPhone XR có màn hình lớn hơn iPhone XS

Mặc dù không được trang bị màn hình lớn 6.5 inch như trên iPhone XS Max, nhưng iPhone XR có màn hình lớn hơn iPhone XS. iPhone XR sở hữu màn hình LCD 6.1-inch, có khả năng hiển thị nhiều nội dung hơn so với màn hình OLED 5.8 inch trên iPhone XS.

4. iPhone XR có camera tương tự như iPhone XS

iPhone XR, iPhone XS, và iPhone XS Max đều được trang bị camera 7MP ở phía trước và hỗ trợ công nghệ TrueDepth cho Face ID. Tất cả 3 iPhone mới này đều có tính năng tương tự nhau bao gồm chế độ chụp chân dung với bokeh tiên tiến và điều khiển chiều sâu, khả năng quay video HD 1080p, Smart HDR và Animoji.

5. iPhone XR sở hữu hệ thống camera sau tương tự như iPhone XS

iPhone XR, iPhone XS, và iPhone XS Max đều được tích hợp ống kính góc rộng 12 MP ở phía sau và hầu hết có tính năng giống nhau như ổn định hình ảnh quang học, Smart HDR, chế độ chụp chân dung và nhiều hơn thế.

Điểm khác nhau duy nhất là tính năng zoom. iPhone XR không được trang bị ống kính tele, vì vậy máy chỉ có zoom kỹ thuật số 3x. iPhone XS và XS Max đều có ống kính tele, vì vậy những điện thoại này có thể zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 6x. Nhưng nếu bạn không cần sử dụng nhiều đến tính năng zoom thì iPhone XR vẫn mang đến trải nghiệm tương tự như trên iPhone XS.

6. iPhone XR trang bị chip xử lý giống như iPhone XS

iPhone XS, XS Max, và XR đều được truyền sức mạnh bởi bộ vi xử lý A12 Bionic mới của Apple bao gồm CPU 6 lõi, GPU 4 lõi và chip Neural Engine thế hệ mới.

So với chip A11 Bionic trên iPhone X năm ngoái có thể xử lý 600 tỷ hoạt động mỗi giây, thì A12 Bionic có thể xử lý 5 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây.

7. iPhone XR có thời lượng pin tốt hơn iPhone XS

iPhone X năm ngoái có thể mang đến thời gian sử dụng 12 đến 13 giờ sau mỗi lần sạc.

iPhone XS năm nay dài hơn 30 phút so với iPhone X, cho thời gian sử dụng 12.5 đến 13.5 giờ.

iPhone XS Max dài hơn 90 phút so với iPhone X, 13,5 đến 14,5 giờ sử dụng.

Tuy nhiên, iPhone XR thậm chí còn tốt hơn. Apple cho biết tuổi thọ pin của iPhone XR lâu hơn của iPhone 8 Plus năm ngoái 90 phút. iPhone 8 Plus có thời lượng pin tốt nhất trong số những iPhone được Apple tung ra vào năm ngoái: 14-15 giờ sử dụng sau mỗi lần sạc.

Điều đó có nghĩa là iPhone XR sẽ mang đến thời gian sử dụng 15,5 đến 16,5 giờ sau mỗi lần sạc. Sự chênh lệch 2 đến 3 tiếng sử dụng so với iPhone XS và XS Max, cũng là sự khác biệt đáng kể.

8. iPhone XR có hệ thống SIM kép giống như iPhone XS và XS Max

Mặc dù được giới thiệu như một tính năng trong iPhone XS, nhưng tất cả iPhone mới này bao gồm cả iPhone XR đều sẽ nhận được tính năng SIM kép mới của Apple, cho phép người dùng sở hữu một thẻ SIM nano vật lý và một thẻ SIM điện tử còn gọi là "eSIM."

Có hai thẻ SIM trong chiếc điện thoại của bạn cho phép bạn có 2 số điện thoại và kết nối với nhiều nhà mạng hay mạng internet, lý tưởng cho các chuyến đi hoặc người dùng không muốn gắn bó với duy nhất một nhà mạng.

9. iPhone XR, XS, XS Max đều trang bị hệ sinh thái Apple tương tự

Tất cả 3 iPhone đều lên kệ với iOS 12, phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple dành cho iPhone và iPad.

Điều đó có nghĩa là tất cả 3 iPhone đều nhận cập nhật phần mềm tương tự trực tiếp từ Apple, App Store tương tự, bảo mật tuyệt với tương tự và tính năng bảo mật.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201809/iphone-xr-dang-mua-hon-iphone-xs-614684/