iPhone X làm hài lòng nhà đầu tư của Apple

Nhờ iPhone X và dịch vụ App Store, Apple Music, iCloud, doanh thu Apple trong quý II/2018 cao hơn kỳ vọng của nhà đầu tư.

Apple vừa thông báo kết quả kinh doanh quý II/2018, đồng thời đưa ra dự báo doanh thu cho quý III/2018 cao hơn kỳ vọng do đây là thời gian iPhone mới ra mắt. Hãng công nghệ giá trị nhất thế giới tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi tung ra những chiếc điện thoại đắt chưa từng có và đa dạng hóa nhiều dịch vụ. Đặc biệt, Apple càng tỏa sáng khi đối thủ Samsung Electronics lại hụt chân với Galaxy S9. Nhà sản xuất iPhone đã lấy lại sự tăng trưởng tại Trung Quốc, nơi doanh số tăng 19%.

Cổ phiếu Apple vừa lập kỷ lục mới lên mức 197,34 USD, nâng giá trị vốn hóa lên 954 tỷ USD. Nó cần chạm mốc 206,49 USD để đưa Apple trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới.

Công ty bán được 41,3 triệu iPhone trong quý II/2018, thấp hơn một nửa so với dự đoán nhưng giá bán trung bình lại cao hơn 30 USD, đạt 724 USD. Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết iPhone X 999 USD bán chạy nhất quý. Doanh thu Apple trong cùng kỳ đạt 53,5 tỷ USD, thu nhập ròng 11,5 tỷ USD.

Nhờ số người sở hữu iPhone ngày một tăng, các dịch vụ của Apple - bao gồm App Store, Apple Music, iCloud - cũng tăng đáng kể. Doanh thu từ dịch vụ tăng 31% lên 9,5 tỷ USD, cao nhất trong lịch sử. Apple Pay tiếp tục tăng trưởng. Apple đã xử lý hơn 1 tỷ giao dịch trong quý II, tăng gấp 3 lần so với một năm trước, cao hơn tổng số giao dịch của Square và PayPal gộp lại.

Theo ICT news

http://ictnews.vn/kinh-doanh/iphone-x-lam-hai-long-nha-dau-tu-cua-apple-170507.ict