iPhone tốt nhất 2019: đâu là thiết bị đáng chọn?

Thông thường trong danh sách các mẫu smartphone tốt nhất hàng năm không thể thiếu iPhone của Apple. Tuy nhiên, điều mà rất nhiều người dùng quan tâm là nếu chỉ lựa chọn iPhone thì đâu mới là chiếc điện thoại đáng mua?

iPhone XS Max: Được đánh giá là chiếc iPhone tốt nhất của Apple ở thời điểm này, iPhone XS Max hiện là chiếc điện thoại lớn nhất của Apple với màn hình OLED 6,5 inch, tối ưu hóa cho giải trí với độ chính xác màu sắc được DisplayMate đánh giá "tuyệt đối" và hệ thống camera ở mặt sau có thể chụp được những hình ảnh sắc nét với độ chi tiết cao.

Giống như tất cả các điện thoại Apple ra mắt vào năm 2018, iPhone XS Max được cung cấp sức mạnh xử lý từ con chip Apple A12 thế hệ mới với hiệu năng cực kỳ ấn tượng.

Máy đi kèm viên pin dung lượng 3.174 mAh, dù không cao như các máy Android khác nhưng thời lượng pin là khá tốt (không bằng iPhone XR) và đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng trong ngày nếu dùng nhiều. Tất cả đảm bảo XS Max là chiếc iPhone tốt nhất hiện có, ngoại trừ mức giá quá cao.

iPhone XR: Mặc dù iPhone XS Max là chiếc iPhone tốt nhất nhưng với mức giá quá cao, vì vậy lựa chọn tiếp theo là chiếc iPhone XR. Thiết bị là bằng chứng cho thấy không cần phải chi hàng ngàn USD để có được chiếc smartphone hàng đầu của Apple.

iPhone XR có màn hình nhỏ hơn với kích thước chỉ 6,1 inch, có giá thấp hơn 250 USD so với iPhone XS, mà không yêu cầu quá nhiều sự đánh đổi cho mức giá thấp hơn. Máy sở hữu màn hình LCD, không phải màn hình OLED của chiếc iPhone đắt tiền hơn và sẽ chỉ còn một camera phía sau.

Mặc dù chỉ có một camera chính ở mặt sau, nhưng camera này của iPhone XR sở hữu thông số phần cứng và phần mềm giống hệt camera chính của XS Max, điều đó có nghĩa chất lượng ảnh chụp từ camera chính của máy là không hề thua kém.

Tuy nhiên đối với rất nhiều người dùng, những điều đó sẽ không phải là sự hy sinh đáng kể, đặc biệt là về những gì bạn nhận được. iPhone XR vẫn sử dụng cùng bộ vi xử lý A12 Bionic mang lại hiệu năng tốt nhất, không thua kém iPhone XS và XS Max.

iPhone XS: Thực tế mà nói iPhone XS có nhiều tính năng tốt tương tự các mẫu iPhone khác được Apple phát hành vào mùa thu năm ngoái. Người dùng vẫn sẽ nhận được cùng một sức mạnh với bộ xử lý A12 Bionic và hệ thống camera kép phía sau cho chất lượng ảnh chụp hàng đầu như XS Max.

Màn hình iPhone XS nhỏ gọn với kích thước 5,8 inch, độ phân giải 1125 x 2436 pixel, nhưng cùng mật độ điểm ảnh (458 ppi) và hầu hết các tính năng mà màn hình XS Max sở hữu. Có thể chất lượng hiển thị không tốt như trên màn hình iPhone XS Max nhưng vẫn trông khá ấn tượng.

Mặc dù vậy, iPhone XS vẫn chỉ xếp sau iPhone XS Max và iPhone XR, phần lớn là do máy có thời lượng pin ngắn nhất trong bộ ba nhưng vì máy chỉ có pin 2.658 mAh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận iPhone XS vẫn là một smartphone cung cấp hầu hết các tính năng tốt mà dòng iPhone hiện tại của Apple cung cấp trong một thiết bị tương đối nhỏ gọn và dễ dàng bỏ túi.

iPhone 8 Plus: Mặc dù đã ra mắt từ năm 2017, nhưng đến nay iPhone 8 Plus vẫn là sự lựa chọn tốt nhất của bạn nếu dòng iPhone mới của Apple không khiến bạn “giật mình” về mức giá cao. Sẽ không có bộ xử lý mới nhất và tốt nhất trong 8 Plus, nhưng CPU A11 Fusion vẫn mang lại trải nghiệm hài lòng.

Bạn cũng sẽ mất đi các tính năng tiên tiến như mở khóa Face ID và Animoji, các tính năng này chỉ có thể có được với camera trước TrueDepth trên các điện thoại mới hơn của Apple. Nhưng iPhone 8 Plus vẫn cung cấp hệ thống camera kép phía sau có khả năng chụp ảnh chân dung vượt trội.

Model này cũng hỗ trợ các tính năng camera với hiệu ứng ánh sáng tương tự như trên iPhone mới. Trên hết, việc chọn iPhone 8 Plus sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với những chiếc iPhone ở trên, hiện thiết bị có giá 699 USD rẻ hơn iPhone XR.

iPhone 7: Có thể chiếc iPhone này của Apple đã hơn hai tuổi vào thời điểm này, nhưng với mức giá rất hấp dẫn chỉ từ 449 USD, iPhone 7 là một tùy chọn tuyệt vời để có được những trải nghiệm phần mềm mượt mà nhất, vì máy có thể chạy iOS 12 mới nhất, nhiều tính năng mới như các mẫu iPhone ở trên.

Đây cũng có thể là chiếc smartphone tốt mà bạn có thể cho trẻ bắt đầu sử dụng và làm quen với nhiều công cụ bảo vệ mà các phụ huynh có thể thiết lập, điều mà nhiều smartphone Android giá rẻ đơn giản không làm được.

Mặc dù iPhone 7 sở hữu bộ vi xử lý A10 Fusion đã cũ, nhưng vẫn có khả năng xử lý hầu hết các ứng dụng trên iOS, bao gồm cả các trò chơi mới nhất. Có chăng màn hình LCD kích thước 4,7 inch của máy trông không thật sự hấp dẫn vì viền màn hình rất dày. Nhưng với một số người sẽ đánh giá cao kích thước nhỏ gọn của máy, nhất là khi iPhone SE đã biến mất khỏi dòng điện thoại của Apple.

iPhone 8: iPhone 8 có thể là chiếc điện thoại mới hơn iPhone 7, nhưng nó khó bán hơn vì có giá cao hơn 150 USD so với người anh em cũ và nếu bạn sẵn sàng trả hơn 100 USD so với mức 599 USD của iPhone 8 thì bạn sẽ sở hữu chiếc iPhone 8 Plus với hệ thống camera kép tốt hơn.

Điều đó nói rằng, iPhone 8 vẫn còn có “cái cớ” cho mức giá cao hơn iPhone 7. Máy sở hữu bộ xử lý A11 Bionic vẫn khá mạnh mẽ, ngay cả khi không mang lại sức mạnh như con chip A12 Bionic mới hơn. Người dùng thích một chiếc iPhone nhỏ gọn có thể sẽ đánh giá cao màn hình LCD 4,7 inch trên iPhone 8, đặc biệt là khi kích thước của iPhone đang dần tăng lên.

iPhone 7 Plus: Lý do chính của việc mua iPhone 7 Plus tại thời điểm này là nếu bạn cần có một chiếc iPhone có camera kép như iPhone 8 Plus. Sự đánh đổi cho mức giá thấp hơn là một bộ xử lý đã cũ và giống như iPhone 7, 7 Plus sử dụng A10 Fusion, đây là bộ vi xử lý đủ khả năng xử lý iOS 12, nhưng nó lại thua xa các smartphone gần đây.

Mặc dù hệ thống camera kép của iPhone 7 Plus cũng trợ zoom quang học 2x và có thể chụp ảnh chân dung, nhưng điện thoại không hỗ trợ các hiệu ứng ánh sáng mới mà Apple giới thiệu cùng với iPhone 8 Plus.

Như vậy chúng ta có thể thấy, những chiếc iPhone của Apple đến thời điểm này đều là những chiếc smartphone tốt, rất đáng cân nhắc và đều mang lại trải nghiệm rất hài lòng cho đa số người dùng. Tuy nhiên yếu tố chính vẫn là mức giá sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định cuối cùng.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201904/iphone-tot-nhat-2019-dau-la-thiet-bi-dang-chon-630982/